11/07/2016 - 14:22

Kết quả vòng 15 V.League Toyota 2016

XSKT Cần Thơ thắng ngược Đồng Tháp

(CT)- Chiều qua 10-7, đội XSKT Cần Thơ có trận thắng thứ ba liên tiếp khi ngược dòng đánh bại đội chủ nhà Đồng Tháp ở vòng 15 V.League.

Đang đứng chót bảng và bị các đối thủ bỏ xa khoảng cách điểm, Đồng Tháp buộc phải thắng đội bóng láng giềng Cần Thơ, mới hy vọng tránh nguy cơ rớt hạng. Để thực hiện mục tiêu đó, HLV Trần Công Minh đã mạnh dạn cho các cầu thủ trẻ ra sân và cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị, thậm chí không đăng ký thi đấu.

Nhập cuộc khá tốt, chỉ ngay phút thứ 3, từ pha phạt góc, Samson Kpenosen bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Đồng Tháp. Bàn thắng sớm giúp các cầu thủ trẻ Đồng Tháp tự tin hơn.

Tuy nhiên, sau những phút đầu lúng túng, Cần Thơ dần lấy lại thế trận, tạo được áp lực khá lớn trước cầu môn của Đồng Tháp. Phút 45, cũng từ quả đá phạt góc, bóng được chuyền vào trong để Patiyo đánh đầu quân bình tỷ số cho Cần Thơ.

Hiệp 2 diễn ra với thế trận nhỉnh hơn nghiêng về Cần Thơ. Phút 70 Thế Cường được tung vào sân thay Anh Tuấn và 10 phút sau (80’), cầu thủ này đã lập công cho Cần Thơ. Từ đường chuyền của Hoàng Max, Thế Cường trong thế không bị kèm cặp đã đánh đầu thoải mái nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bóng Tây Đô. Thời gian còn lại, Đồng Tháp cố gắng tấn công, nhưng chỉ có pha bóng đáng kể nhất là cú sút trúng cột dọc của Samson.

Với kết quả này, Cần Thơ được 24 điểm, tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, còn Đồng Tháp tiếp tục khó khăn ở vị trí chót bảng với chỉ 4 điểm.

Hải Phòng tiếp tục dẫn đầu sau khi hòa 1-1 với HAGL, SHB Đà Nẵng đứng thứ hai với trận thua ngược 2-3 trên sân Than Quảng Ninh. Thanh Hóa hòa Quảng Nam 4-4, đứng thứ ba. Hà Nội T&T thắng Bình Dương 5-4 trên sân Gò Đậu, đứng thứ tư. Kết quả các trận còn lại vòng 15, Sài Gòn thắng SLNA 1-0 và Long An thắng Khánh Hòa 2-1.

 Pha tranh bóng của Patiyo với hậu vệ Đồng Tháp. ảnh: Dương Thu

N.MINH

Chia sẻ bài viết