05/08/2015 - 20:15

Windows 10 – Những ấn tượng đầu tiên

14 triệu người dùng đã nâng cấp lên Windows 10 trong 24 giờ đầu tiên hệ điều hành mới được tung ra. Windows 10 đang cho thấy một sức hấp dẫn lớn với nhiều tính năng mới rất ấn tượng.

Khởi động rất nhanh

Nếu bạn đã từng thấy thích thời gian khởi động trên Windows 8, thì nay Windows 10 còn khởi động nhanh hơn. Thậm chí khi kết hợp với ổ đĩa SSD, nó hoàn toàn có thể thuyết phục ngay cả những người khó tính nhất. Một khi đã quen với tốc độ khởi động rất nhanh của Windows 10, chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi nghĩ đến việc trở lại Windows 7.

Không gian lưu trữ tổng hợp Storage Spaces

Storage Spaces là một tính năng bị người dùng hờ hững trên Windows 8, nhưng trên Windows 10 nó trở nên đơn giản và thân thiện hơn. Nó cho phép máy tính của bạn kết hợp nhiều ổ đĩa gắn trong và gắn ngoài – như ổ đĩa Flash USB, ổ cứng HDD, ổ đĩa SSD và ổ cứng di động – thành một kho lưu trữ chung. Dữ liệu của bạn sẽ được sao chép sang mọi ổ đĩa trong kho để đề phòng sự cố.

Cài đặt lại và làm tươi máy tính

Windows 10 mang đến cho bạn rất nhiều giải pháp linh hoạt để cài đặt lại và làm tươi máy tính như Reset, Go back to an earlier build và Advanced startup. Nếu chọn Reset, bạn có thể giữ lại tập tin của bạn và cài đặt lại Windows. Go back to an earlier build cho phép bạn lùi lại một phiên bản trước, khi phiên bản Windows đang sử dụng chạy không ổn định. Advanced startup sẽ khôi phục lại Windows từ một tập tin ảnh chụp hệ thống.

Trình duyệt virus gốc Windows Defender

Windows Defender trong Windows 10 cung cấp các khả năng bảo vệ cơ bản cho máy tính của bạn và đã trở nên dễ sử dụng hơn. Thậm chí, nó còn thông minh hơn khi tự kích hoạt nếu không có chương trình diệt virus nào đang chạy.

Lịch sử tập tin File History

Tính năng File History đã được thiết kế theo hướng đơn giản nhất để giúp bạn dễ dàng thiết lập sao lưu và tìm lại bản cũ của một tập tin trong trường hợp cấp thiết. Nó cho phép bạn chỉ định một ổ đĩa dự phòng – có thể là một ổ đĩa gắn ngoài, và nó sẽ tự động tạo ra các bản sao liên tục của những tập tin trong các thư mục Libraries, Desktop, Contacts, và Favorites theo một tần suất do bạn xác định.

Tìm kiếm bằng Cortana

Công cụ tìm kiếm của Windows 10 không chỉ "lục lọi" trong ổ cứng mà còn dò tìm dữ liệu trong tài khoản OneDrive của bạn và cả trên web nhờ sự hỗ trợ của máy tìm kiếm Bing. Không dừng lại ở đó, trợ lý ảo Cortana còn nắm bắt thói quen của bạn để đưa ra những kết quả phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Đồng bộ thiết lập hệ thống

Windows 10 cho phép bạn dễ dàng đồng bộ thiết lập hệ thống qua tài khoản của bạn trên dịch vụ đám mây OneDrive. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng có được không gian làm việc thân quen gồm màn hình nền, thiết lập đã chọn, các trang web đánh dấu, mật khẩu và tài liệu OneDrive, ngay cả khi bạn ngồi vào một máy tính hoàn toàn lạ.

Trình quản lý tác vụ Task Manager rất mạnh

Task Manager trong Windows 10 cho thấy một sự cải tiến mạnh mẽ so với trước đây. Task Manager mới được trình bày rất ngăn nắp đồng thời làm rất nhiều việc như quản lý các chương trình khởi động cùng Windows, hiển thị lịch sử sử dụng tài nguyên hệ thống của các chương trình, địa chỉ IP và nhiều biểu đồ rõ ràng về mức sử dụng tài nguyên của những thành phần quan trọng trong hệ thống.

LÊ PHI (Theo PCW)

Chia sẻ bài viết