24/01/2019 - 15:20

WhatsApp hạn chế chuyển tiếp tin nhắn trong cuộc chiến chống thông tin sai lệch 

Ứng dụng nhắn tin đa nền tảng thuộc sở hữu của Facebook sẽ chỉ cho phép người dùng chuyển tiếp tin nhắn tối đa 5 lần, trong nỗ lực cắt giảm sự lan truyền thông tin sai lệch. Theo Reuters, giới hạn đang được thực hiện trên toàn thế giới bắt đầu từ hôm nay.

Trong khi những câu chuyện giả mạo và các nhóm lừa dối trên Facebook đã trở thành tâm điểm ở Mỹ, thông tin sai lệch trên WhatsApp đã trở thành một vấn đề ở những nơi khác trên thế giới. Ở nhiều quốc gia, nó trở thành một vấn đề đặc biệt lớn trước cuộc bầu cử. Thông tin xấu, xuyên tạc sự thật, thuyết âm mưu và những câu chuyện sai lệch về các ứng cử viên luôn lan truyền trên mạng. 

WhatsApp ban đầu giới hạn các tin nhắn được chuyển tiếp 20 lần vào tháng 7-2018, với giới hạn chuyển tiếp 5 lần được thử nghiệm ở Ấn Độ. Trước đó, bạn có thể chuyển tiếp tin nhắn lên tới 256 người. WhatsApp cũng bắt đầu dán nhãn tin nhắn chuyển tiếp cùng thời gian đó. Các giới hạn ban đầu được thúc đẩy bởi một loạt các vụ tấn công và giết người ở Ấn Độ, được đặt ra bởi sự lan truyền thông tin sai lệch về các vụ bắt cóc trẻ em, khiến nhiều người hoang mang.

Chống lại thông tin sai lệch trên WhatsApp đặt ra những thách thức khác với thông tin sai lệch trên Facebook, do cách thức hoạt động của hai hệ thống này khác nhau. Không giống như Facebook, phần lớn việc nhắn tin và chia sẻ của WhatsApp được thực hiện thông qua các kênh riêng tư, được mã hóa, hạn chế khả năng của người kiểm duyệt để xem những gì đang xảy ra và can thiệp.

Hoàng Thy (Theo The Verge)

Chia sẻ bài viết