13/07/2022 - 06:15

Vui sinh hoạt hè ở Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa 

Nhằm tạo môi trường sinh hoạt hè bổ ích, vui tươi cho học sinh, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa thành lập 11 câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ, thể thao, kiến thức… để học sinh lớp 10 và lớp 11 tham gia. Thời gian sinh hoạt diễn ra từ đầu tháng 6 đến giữa tháng 7. Các em học sinh đã có những trải nghiệm thú vị và những ngày sinh hoạt ý nghĩa.

Buổi sinh hoạt của CLB Ẩm thực, học sinh làm món chả giò chiên.

Buổi sinh hoạt của CLB Ẩm thực, học sinh làm món chả giò chiên.

Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Bí thư Đoàn Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, cho biết: “Do dịch bệnh nên mùa hè năm 2021 các em học sinh không thể tham gia sinh hoạt hè. Năm nay, nhà trường tổ chức các CLB để các em tham gia sinh hoạt hè tại trường. Đồng thời, tạo không khí vui tươi và sân chơi bổ ích cho các em qua nhiều hoạt động phong phú. Tùy theo sở thích và năng khiếu mà các em chọn lựa CLB phù hợp. Mỗi CLB đều do các giáo viên phụ trách và có chương trình hoạt động cụ thể, sinh hoạt 4 buổi trong mùa hè”. Có 11 CLB được tổ chức, gồm: Thiện nguyện, Xung kích, Ẩm thực, Hóa học vui, Bóng chuyền, MC, Nhảy hiện đại, Thủ công mỹ nghệ, Mỹ thuật, Nghiên cứu khoa học kỹ thuật, Giáo dục quốc phòng.

Chúng tôi có dịp dự buổi sinh hoạt của CLB Ẩm thực do cô Đinh Kim Oanh làm chủ nhiệm. Các em học sinh được cô Kim Oanh hướng dẫn các bước làm món chả giò chiên và cô trò chung tay làm rất sôi nổi. Khi những dĩa chả giò vàng rụm được chiên xong, cô trò cùng nhau thưởng thức và mời các giáo viên khác cùng ăn. Ai cũng thích thú với món ăn vừa ngon, vừa dễ làm. Em Đỗ Hoàng Quyên, lớp 11A8, vui vẻ nói: “Em chưa biết làm món này, hôm nay học mới biết cũng dễ chứ không khó. Tham gia CLB, tụi em vừa biết làm một số món ăn, vừa tham gia tiếp sức mùa thi nên có những trải nghiệm rất vui và ý nghĩa”.

Thành viên của CLB Ẩm thực cũng là những thành viên tích cực tham gia chương trình tiếp sức mùa thi của trường trong 2 kỳ thi: tuyển sinh 10 và tốt nghiệp THPT năm 2022. Các em góp sức trong các hoạt động chuẩn bị cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch, hướng dẫn thí sinh đến phòng thi… Đặc biệt, tại Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, có quy định mới là đồ dùng cá nhân (cặp da, túi xách) của thí sinh phải để cách phòng thi ít nhất 25m để phòng chống gian lận. Do đó, mỗi hội đồng thi phải bố trí nơi giữ đồ cho thí sinh. Lực lượng tiếp sức mùa thi nhận đồ dùng, niêm phong rồi giữ và trả lại cho thí sinh sau khi thi xong. Khâu này được thực hiện cẩn thận với trách nhiệm cao để tránh những sự cố đáng tiếc. Hội đồng thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa đã thực hiện tốt việc giữ đồ cho thí sinh cũng như các quá trình khác trong suốt kỳ thi vừa qua. Trong đó, có sự đóng góp tích cực của các em học sinh tham gia tiếp sức mùa thi, là thành viên của CLB Ẩm thực và CLB Xung kích.

Những CLB khác cũng có những hoạt động thú vị như: CLB Thiện nguyện tổ chức cho các em đi thăm và tặng quà cho những nơi nuôi dưỡng người già, trẻ mồ côi, giúp lan tỏa lối sống đẹp, tinh thần vì cộng đồng; CLB Nhảy hiện đại dàn dựng những bài nhảy sôi động để biểu diễn tại các sự kiện, chương trình lớn của trường; CLB Hóa học vui hướng dẫn các em làm những thí nghiệm vui như mật thư tàng tình, trứng đàn hồi, đèn lava, điều chế nước rửa tay sát khuẩn theo công thức của Bộ Y tế… Đặc biệt, CLB Thủ công mỹ nghệ dạy cho học sinh tận dụng các vật dụng bỏ đi như chai nhựa, giấy báo… để tái chế thành các sản phẩm thủ công như: chậu hoa để bàn, móc khóa, mặt nạ, vương miện, bó hoa… Cô Lý Bảo Quyên, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Những sản phẩm thủ công của CLB đã được bày bán vào Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 của trường trong tháng 6 vừa qua. Sắp tới, vào lễ tổng kết hoạt động các CLB vào ngày 15-7, CLB tiếp tục trưng bày và bán sản phẩm. Số tiền thu được qua 2 đợt sẽ đóng góp vào Quỹ Chữ thập đỏ của trường để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội. Qua đó, giúp học sinh thấy sản phẩm của mình làm ra có giá trị và giúp ích được cho những người khó khăn”.  

Thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội, văn nghệ, thể thao, vui chơi bổ ích, lý thú của các CLB, các học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa đã có một mùa hè đáng nhớ; đồng thời góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Bên cạnh đó, hoạt động này giúp các em nâng cao thể lực, tinh thần, tạo tâm thế phấn khởi chuẩn bị chào đón năm học mới.

Bài, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết