29/04/2018 - 07:08

Vũ điệu của Hiếu 

Chàng trai sinh năm 1990 Trần Lê Quang Hiếu hiện là diễn viên múa triển vọng của Cần Thơ. Vũ điệu rắn rỏi mà mềm mại, chắc chắn mà xúc cảm của Hiếu được đánh giá cao.

Quang Hiếu (bìa phải) tập luyện cùng đồng đội. Ảnh: DUY KHÔI
Quang Hiếu (bìa phải) tập luyện cùng đồng đội. Ảnh: DUY KHÔI

Quang Hiếu hiện phụ trách hoạt động các câu lạc bộ của Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ. Ngoài tham mưu và biên tập các chương trình nghệ thuật, Hiếu dành trọn tình yêu cho múa. Tính đến nay, Hiếu đã có trên 10 năm gắn bó và cùng đồng đội đạt được nhiều giải thưởng. Có thể kể đến Giải B Hội diễn chuyên nghiệp dân tộc thiểu số toàn quốc 2017; 3 Huy chương Vàng tại Liên hoan múa không chuyên toàn quốc 2016 hay 2 giải A tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ tổ chức tại Bạc Liêu vào cuối năm 2017... Trong những thành tích đó, có lúc Hiếu là người múa chính, có khi múa phụ hay trợ lý đạo diễn, biên đạo… 

Từ những ngày đầu tham gia phong trào văn nghệ trong trường học, rồi tham gia Câu lạc bộ Múa của Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ, Hiếu có nhiều bước tiến nhanh trong nghề. Anh giữ vai trò chính trong nhiều bài múa đòi hỏi nghệ thuật biểu diễn cao và cả công tác biên đạo. Điển hình là bài múa “Vui mùa cấy” do anh biên đạo đã dành nhiều giải thưởng toàn quốc. Những giọt mồ hôi trên sàn tập, những lần té ngã, rạn xương vì những động tác khó…Hiếu xem đó là chuyện nghề và buộc mình phải vượt lên. Ông Huỳnh Nhật Danh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ, nhận xét: “Hiếu thông minh, học hỏi nhanh và điểm đáng quý ở em là tinh thần cầu tiến. Em được xem là nhân tố trẻ của múa Cần Thơ hiện nay”.

Hiếu tâm sự rằng, rời mái trường phổ thông, anh mong có công việc văn phòng ổn định nên theo học ngành kế toán. Vậy nhưng múa theo anh như một cơ duyên và gắn bó đến tận bây giờ. Hiện, Hiếu còn hỗ trợ hoạt động câu lạc bộ ở một số địa phương như huyện Thới Lai, Cờ Đỏ… Chàng trai thư sinh và có phần nhút nhát, nhưng khi nhắc đến múa lại hào hứng nói về những điệu múa hay, những động tác khó. “10 năm qua chỉ là khởi đầu, tôi thấy cần phấn đấu nhiều cho tương lai với nghề múa” - Hiếu nói.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết