15/01/2012 - 10:08

Vòng 3, Super League – Eximbank 2012
Hà Nội và Thanh Hóa có chiến thắng đầu tiên

Vòng 3 giải bóng đá hạng Nhất quốc gia- Cúp Tôn Hoa Sen 2012
XSKT Cần Thơ thắng Than Quảng Ninh: 2-1

(CT)- Chiều 14-1, đã diễn ra 4 trận đấu sớm vòng 3, Super League 2012 với kết quả khá bất ngờ. Sau 2 vòng thất bại, CLB Hà Nội đã thắng Khatoco Khánh Hòa với tỉ số đậm 4-1 trên sân Hàng Đẫy. Nửa hiệp 1 thế trận nghiêng hẳn về đội khách. Tình thế đảo ngược khi Hà Nội hưởng quả phạt đền và Timothy đã cụ thể thành bàn thắng. Đội bóng Thủ đô càng chơi càng hay và tỉ số chung cuộc 4-1 đã làm hài lòng người hâm mộ.

Đội bóng Thanh Hóa cũng có 3 điểm trên sân nhà khi thắng Becamex Bình Dương 2-1, sau 2 trận liên tiếp bị chia điểm. Dù bị dẫn trước nhưng các cầu thủ xứ Thanh vẫn chơi khá xông xáo. Chân sút Andrew giúp đội bóng san bằng pha đá phạt đền rồi cũng chính anh đánh đầu cận thành chuẩn xác, nâng tỉ số lên 2-1.

Hoàng Anh Gia Lai có một trận thua “toàn diện” khi làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng. Kết quả 4-1 đã nói lên lối chơi thiếu sắc bén, chỉ biết trông cậy vào một vài chân sút chủ lực của “Gỗ”.

Huỳnh Kesley của Sài Gòn FC đã làm buồn người hâm mộ xứ biển Kiên Giang khi lập cú đúp, ấn định tỉ số 2-0. Cả hai đội chơi ngang ngửa nhưng dần về cuối, Kienlongbank Kiên Giang “đuối” trước dàn “sao” tấn công của Sài Gòn FC. Với trận thua này, thầy trò Lại Hồng Vân của Kienlongbank Kiên Giang vẫn chỉ có được 3 điểm.

* CLB bóng đá Xổ số Kiến thiết (XSKT) Cần Thơ có trận thắng đầu tiên tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia – Cúp Tôn Hoa Sen 2012, ở vòng 3 diễn ra vào chiều 14-1-2012, trước Than Quảng Ninh.

Với quyết tâm tìm trận thắng đầu tay, các cầu thủ XSKT Cần Thơ đã nhập cuộc nhanh và chủ động dâng cao tấn công. Lợi thế sân nhà đã sớm cụ thể bằng bàn thắng của Ngọc Quang ở phút thứ 9. Sau bàn thua, các cầu thủ Than Quảng Ninh chơi quyết liệt hơn và phút 18, Minh Tuấn ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng đất mỏ bằng cú sút xa chính xác. Liên tục tràn lên tấn công, nhưng tâm lý nôn nóng đã khiến các cầu thủ Cần Thơ thực hiện những đường chuyền thiếu chính xác. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng ở hiệp hai và đỉnh điểm là thẻ vàng thứ hai của cầu thủ Văn Đông bên phía than Quảng Ninh, phải rời sân ở phút 86. Lợi thế hơn người đã được các cầu thủ Cần Thơ tận dụng tốt để ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 89. Trong tình huống này, Thái Phong đã thực hiện đường chuyền chính xác cho Souleymane xâm nhập vòng cấm sút tung lưới Than Quảng Ninh.

Kết quả các trận còn lại: XSKT Lâm Đồng thua SQC Bình Định 0-1, ĐT Long An thắng Fico Tây Ninh 1-0, TDC Bình Dương hòa Hùng Vương An Giang 0-0, Quảng Nam thua Hà Nội 1-2.

TRẤN GIA - LAM TUYỀN

Chia sẻ bài viết