22/03/2012 - 23:09

VNPT khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước

(CT)- Ngày 22-3-2012, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức khai trương mạng truyền số liệu chuyên dùng (TSLCD) cho các cơ quan Đảng, Nhà nước tại Hà Nội. Sự kiện này được thực hiện truyền hình trực tuyến với sự tham gia của 63 điểm cầu tại UBND và VNPT các tỉnh, thành trên cả nước thông qua mạng TSLCD.

Mạng TSLCD là Dự án về Viễn thông - Công nghệ thông tin có quy mô toàn quốc, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, kịp thời, chính xác, an toàn phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước tới các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong cả nước. Năm 2007, dự án này được Bưu điện Trung ương trực tiếp triển khai thực hiện theo 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 hoàn thiện hệ thống truyền số liệu từ cơ quan Đảng, Chính phủ đến các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành trên toàn quốc; giai đoạn 2 (từ năm 2009) hoàn thiện mạng truyền số liệu từ UBND các tỉnh, thành đến các sở, ban, ngành, quận, huyện; giai đoạn 3 sẽ triển khai đến cấp xã, phường trên toàn quốc.

Sau một thời gian vận hành thử nghiệm, đến nay, mạng TSLCD của các cơ quan Đảng và Nhà nước đã hoàn thành và chính thức đi vào hoạt động với 3 Trung tâm quản lý mạng đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM. (Trong đó, giai đoạn 1 có 220 đơn vị, cơ quan được kết nối, giai đoạn 2 tăng lên 3.517 đơn vị và đang triển khai giai đoạn 3). Với ưu thế truyền dẫn tốc độ cao, công nghệ hiện đại, sử dụng phương thức truyền mạch nhãn đa giao thức, các kết nối tính dùng riêng, an ninh, an toàn hoạt động suốt 24 giờ/7 ngày, mạng TSLCD có thể đáp ứng tốt các dịch vụ như: Truyền hình hội nghị, truy cập Internet tốc độ cao, kết nối mạng riêng ảo... Thông qua thiết bị truy nhập có thể kết nối thông tin đến các sở, ban, ngành, quận, huyện... VNPT phấn đấu đến năm 2015 có 100% các xã, phường được kết nối vào mạng TSLCD tạo nên một mạng thông tin liên lạc thông suốt, hiệu quả giữa Trung ương với tất cả các địa phương trên cả nước.

THU HOÀI

Chia sẻ bài viết