06/04/2019 - 13:11

Vietjet Air mở chuyến bay từ Cần Thơ đi Đài Bắc và Seoul

(CT)- Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (VJC) đã thông tin như trên tại buổi làm việc với ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ,  sáng 5-4.

Hoan nghênh sự quan tâm của VJC đối với TP Cần Thơ, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh, Cần Thơ không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong những năm trở lại đây, có rất nhiều nhà đầu tư lớn đã đến hợp tác đầu tư và kinh doanh tại thành phố cũng như đang nghiên cứu để triển khai dự án kinh doanh tại đây. Ủng hộ với những đề xuất của VJC tại cuộc họp, ông Võ Thành Thống, cho rằng, thành phố chào đón tất cả các nhà đầu tư và sẵn sàng hỗ trợ các đối tác có đầy đủ tiềm lực để cùng Cần Thơ phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Hùng cho biết, 2 đường bay đi Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) và Seoul (Hàn Quốc) hiện đã xong các thủ tục và dự kiến sẽ chính thức khai thác từ tháng 10-2019. Cùng đó, VJC cũng đang nghiên cứu mở thêm đường bay từ Cần Thơ đi Nhật Bản, Trung Quốc. Ngoài 2 đường bay nội địa từ TP Cần Thơ đi Hà Nội và Đà Nẵng được khai thác từ năm 2014, ngày 6-4-2019, VJC cũng tổ chức lễ khai trương 5 đường bay mới từ Cần Thơ đi Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Nha Trang và Đà Lạt. Các chuyến bay hiện đang được bán vé trên các hệ thống của VJC và các đại lý ủy quyền. Các đường bay chính thức khởi động ngay trong tháng 4 này. Tại buổi làm việc, bên cạnh việc mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía lãnh đạo TP Cần Thơ trong quảng bá, kết nối giữa các địa phương lân cận biết về đường bay mới từ Cần Thơ, đại diện phía VJC cũng đề xuất các hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ trên các lĩnh vực logistics hàng không, khách sạn, resort... Đồng thời, mong TP Cần Thơ tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, quan tâm đến phát triển ngành du lịch để Cần Thơ trở thành điểm đến của các nhà đầu tư và khách du lịch, từ đó sẽ hỗ trợ phát triển cho nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành hàng không.  

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Vietjet Air