21/11/2009 - 10:05

Ủng hộ hơn 2,3 tỉ đồng cho Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trong ngày ra mắt

Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) đã ra mắt ngày 20-11 tại Hà Nội, với sự tham dự của đại diện các Bộ, ban, ngành, tổ chức trong và ngoài nước, đại diện 53 tỉnh, thành Hội. Ngay trong buổi lễ ra mắt, nhiều cơ quan, tổ chức đã quyên góp ủng hộ Quỹ số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch đoàn Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nguyên Phó Chủ tịch nước, đồng thời là Chủ tịch danh dự Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam Nguyễn Thị Bình cũng tới dự.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bình nhấn mạnh: Các nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam mang trong mình nỗi đau tột cùng của con người, gia đình của họ cũng là những người nghèo khổ nhất trong những người nghèo khổ. Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ra mắt sẽ tạo điều kiện cho VAVA giúp đỡ, chăm sóc các nạn nhân tốt hơn và cùng với Đảng, Nhà nước có các chính sách giảm bớt nỗi đau tinh thần, khó khăn về vật chất cho các nạn nhân. Nỗi đau da cam không phải là nỗi đau của riêng nạn nhân Việt Nam mà là nỗi đau chung của nhân dân nhiều nước trên thế giới...

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch VAVA đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ cho biết: Đa số các nạn nhân còn nghèo, sống chủ yếu tại các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng thường xảy ra thiên tai, đời sống gặp nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội... Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được thành lập mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống. Đồng thời đáp ứng nguyện vọng làm việc từ thiện, thể hiện tinh thần “Thương người như thể thương thân” của cộng đồng xã hội. Mọi sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước tới Quỹ xin gửi về địa chỉ B17, phố Lương Định Của, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội hoặc gửi trực tiếp vào tài khoản số 001.1000.863.681 (VNĐ) và 001.1370.863.710 (USD).

THANH GIANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết