29/10/2021 - 08:26

Ứng dụng Visafe - Bảo vệ người dùng Việt an toàn trên không gian mạng 

Tại sự kiện Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit 2021) mới đây, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng Quốc gia (NCSC) và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã ra mắt ứng dụng miễn phí nhằm đảm bảo an toàn trên không gian mạng cho mọi người dùng Việt Nam - Visafe.

Ứng dụng Visafe có thể đơn giản hóa việc bảo vệ người dùng Internet với tính năng “một chạm”. Ứng dụng có thể được sử dụng trên thiết bị di động và máy tính khi được phát hành hoàn toàn miễn phí với 4 phiên bản, gồm Android, iOS, Windows và Mac OS.

Sau khi tải về và cài đặt lên máy tính, điện thoại di động hay máy tính bảng, ứng dụng sẽ đưa ra những cảnh báo về mức độ an toàn khi người dùng truy cập vào một trang web bất kỳ. Ứng dụng này cũng giúp ngăn chặn các trang web có chứa mã độc, botnet, những trang web thu thập, theo dõi dữ liệu hành vi lướt web của người dùng, tự động chặn đường dẫn (link) và trang web được đánh giá không an toàn.

Ngoài ra, Visafe còn có tính năng ngăn chặn các quảng cáo vi phạm an toàn thông tin như chứa nội dung khiêu dâm, cờ bạc, vay tín dụng đen… Ứng dụng giúp loại bỏ những kết quả chứa các nội dung không phù hợp khi người dùng tìm kiếm thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm trên trình duyệt web.

Đại diện NCSC khẳng định, đây là ứng dụng miễn phí đầu tiên được tích hợp trên nhiều nền tảng, bởi vậy, Visafe mong muốn mọi người dân Việt Nam đều có một công cụ hữu ích, tối giản để có thể sử dụng ở mọi lúc mọi nơi.

Người dùng đã có thể tải ứng dụng về thông qua các cách sau:

- Ứng dụng cho thiết bị Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.ncsc.visafe

- Ứng dụng cho iPhone (iOS): https://apps.apple.com/vn/app/visafe/id1564635388

- Mã nguồn mở của Visafe trên Github: https://github.com/Visafe

- Trang web: https://visafe.vn

Ứng dụng này cũng đã có sẵn cho máy tính Windows và máy tính của Apple (Mac OS).

LÊ PHI (Theo MIC)

Chia sẻ bài viết