14/06/2019 - 08:55

Ứng dụng Plano đang tạo nhiều sức hút 

Trước xu thế trẻ nhỏ sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng ngày càng nhiều, trong khi các bậc cha mẹ không kiểm soát và để trẻ nhỏ thoải mái sử dụng thiết bị đến mức “bị nghiện” và có hại cho sức khỏe, công ty khởi nghiệp Singapore Plano đã tìm ra được giải pháp để xử lý vấn đề này. Đó là ứng dụng Plano, đang thu hút nhiều sự chú ý và ý định đầu tư từ tỉ phú Peter Lim (Singapore) qua công ty Meriton Capital Limited.

Nhà sáng lập Mohamed Dirani với ứng dụng Plano.

Nhà sáng lập Mohamed Dirani với ứng dụng Plano.

Plano là một ứng dụng dựa theo khoa học để giúp các bậc cha mẹ giám sát việc sử dụng thiết bị di động của trẻ nhỏ nhằm đảm bảo chúng sử dụng thiết bị một cách mạnh khỏe và thông minh. Plano muốn giúp trẻ nhỏ giảm mỏi mắt và tránh bị cận thị.

Ứng dụng này đã có hơn 100.000 gia đình đăng ký ở cả trong và ngoài Singapore. Nó hiện đang hoạt động ở Ấn Độ, Malaysia, Úc và  hướng tới mở rộng hoạt động ra thêm 10 quốc gia, trong đó có Trung Quốc và Mỹ, trong năm tới.

Plano được tung ra hồi cuối năm 2017 từ một dự án của Phó giáo sư Mohamed Dirani thuộc Viện Nghiên cứu Mắt Singapore (SERI). Chương trình này được triển khai nhằm thúc đẩy thương mại hóa các thành quả nghiên cứu của SERI, cùng với hợp tác thiết kế và nghiên cứu giữa những đối tác công nghiệp.

Theo Phó giáo sư Mohamed Dirani, mô hình kinh doanh của Plano đã mở rộng ra ngoài ứng dụng và ứng dụng cũng đã kiếm được tiền. Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ luôn được tải về và sử dụng miễn phí.

Cũng theo ông Mohamed Dirani, Plano hiện đã đủ điều kiện để mở rộng hơn ra toàn cầu và tăng cường nỗ lực hợp tác với các đối tác công nghiệp và chính phủ để ngăn chặn “dịch bệnh” cận thị trên toàn cầu, đang ảnh hưởng đến 90% trẻ nhỏ và thiếu niên trong khu vực. Trong năm tới, Plano lên kế hoạch tăng thêm số người dùng và tương tác cả trong nước lẫn quốc tế, đồng thời phát triển thêm các dịch vụ mới như phân tích dự báo sức khỏe mắt bằng trí tuệ nhân tạo, hệ thống đo thị lực và các dịch vụ tư vấn.

Giáo sư Jonathan Crowstan, thành viên ban giám đốc Plano, cho biết thêm số tiền đầu tư lớn từ tỉ phú Peter Lim sẽ không chỉ giúp Plano mở rộng thị phần toàn cầu mà còn đẩy nhanh quá trình triển khai kế hoạch nghiên cứu của họ. Kế hoạch nghiên cứu của Plano bao gồm phân tích dữ liệu lớn về cận thị và hành vi sử dụng thiết bị thông minh.

Các nhà khoa học dữ liệu của Plano hiện đang phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn của họ để tạo ra các chính sách sức khỏe mắt và cung cấp dịch vụ mắt. Họ cũng đang nhắm đến mẫu thiết bị IoT phù hợp nhất cho ứng dụng Plano.

Plano được tải về và sử dụng miễn phí, nhưng các gia đình cũng có thể đăng ký các tính năng cao cấp với một mức phí nhỏ. Plano có mô hình kinh doanh đa dạng trong đó có mô hình ứng dụng miễn phí, hệ thống đo thị lực, nền tảng thương mại điện tử và cả các dịch vụ công sở.

LÊ PHI (Theo Business Times và Techinasia)

Chia sẻ bài viết