15/12/2023 - 21:07

Ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số vào tiến trình CNH, HĐH vùng ĐBSCL 

(CT) - Ngày 15-12, Trường Ðại học Cần Thơ phối hợp một số đơn vị tổ chức tọa đàm SMMD thường kỳ tháng 12-2023 với chủ đề “CNH - HÐH ÐBSCL: Vai trò và giải pháp đáp ứng của công nghệ - kỹ thuật và công nghệ thông tin - chuyển đổi số”. Ðây là hoạt động nằm trong khuôn khổ diễn đàn Phát triển bền vững ÐBSCL tầm nhìn đến 2045 - SDMD 2045.

Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam.

Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam.

Tại tọa đàm lần này, các bài tham luận tập trung vào những nội dung: phát triển nguồn nhân lực công nghệ kỹ thuật - công nghệ thông tin đáp ứng CNH, HÐH vùng ÐBSCL; phát triển và sử dụng năng lượng xanh: nền tảng cho CNH, HÐH ở ÐBSCL; phát triển các công nghệ dẫn dắt cho CNH, HÐH: xu thế và hợp tác các bên. Các nhà khoa học, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước cũng có buổi thảo luận sôi nổi về các vấn đề liên quan đến thực trạng, cơ hội và giải pháp phát triển ngành công nghiệp chip bán dẫn ở Việt Nam; áp dụng chuyển đổi số xây dựng nhà máy thông minh; tiềm năng và giải pháp logistics khu vực ÐBSCL…

SDMD 2045 do Trường Ðại học Cần Thơ khởi xướng và chủ trì từ năm 2022, tích hợp nhiều hoạt động hợp tác năng động trong nước và quốc tế nhằm góp phần phát triển ÐBSCL bền vững và hội nhập thế giới hướng đến tầm nhìn 2045. Trong khuôn khổ SDMD, các tọa đàm trực tiếp và trực tuyến được triển khai hàng quý với các chủ đề khác nhau: khoa học và công nghệ, sức khỏe, giáo dục, biến đổi khí hậu, tài nguyên môi trường, hạ tầng, kinh tế - xã hội và nhân văn, an ninh lương thực, an toàn thực phẩm.

Dịp này, còn diễn ra hoạt động ký kết hợp tác giữa Trường Ðại học Cần Thơ và Trường Ðại học Bách khoa Hà Nội, Công ty CP Ðầu tư Xây dựng Trung Nam.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết