28/06/2025 - 08:07

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục 

(CT) - Trong 5 năm triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018, việc xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục tại các cơ sở GDPT trên địa bàn TP Cần Thơ được thực hiện nghiêm túc, đồng bộ ở cả 3 cấp học, bám sát định hướng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) và hướng dẫn của Sở GD&ÐT. Trong đó, cả 3 cấp học đều chú trọng triển khai ứng dụng công nghệ thông tin.

Học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa tra cứu thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Theo đó, các trường đã xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch dạy các môn, hoạt động giáo dục trên cơ sở chương trình tổng thể và chương trình môn học. Cấp tiểu học, kế hoạch giảng dạy được các trường xây dựng linh hoạt, tăng cường hoạt động trải nghiệm, lồng ghép nội dung giáo dục địa phương, chú trọng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, triển khai thực hiện giáo dục STEM theo định hướng chương trình GDPT 2018 phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương và khả năng đáp ứng của các cơ sở giáo dục. Từ năm học 2024-2025, Sở đã triển khai đến 100% trường tiểu học trên địa bàn. Các trường tiểu học cũng đẩy mạnh triển khai nội dung chuyển đổi số, thực hiện giải pháp quản trị trường học thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin: thí điểm Học bạ số, thư viện số, 14 trường tiểu học thuộc 9 quận, huyện được Bộ GD&ÐT chọn thí điểm triển khai giáo dục kỹ năng công dân số.

Ðối với cấp THCS, kế hoạch giáo dục được cụ thể hóa theo từng khối lớp, môn học, tăng cường tổ chức dạy học theo chủ đề tích hợp, liên môn… Nhiều trường đã lồng ghép nội dung giáo dục địa phương, STEM và các hoạt động trải nghiệm. Cấp THPT, việc xây dựng kế hoạch giáo dục được thực hiện kỹ lưỡng, đặc biệt trong việc tổ chức các môn học lựa chọn và chuyên đề học tập theo định hướng nghề nghiệp.

Tin, ảnh: B.NG

 

Chia sẻ bài viết