12/04/2019 - 19:56

Úc ra mắt ứng dụng di động hỗ trợ sinh viên nước ngoài

Úc vừa giới thiệu ứng dụng đột phá, mang tên MyLegal Mate, cung cấp thông tin pháp lý đa ngôn ngữ dành cho sinh viên quốc tế. Đây là ứng dụng di động đầu tiên kiểu này ở Úc, theo đó, sẽ cung cấp chỉ dẫn pháp lý miễn phí đối với sinh viên quốc tế trên toàn bang New South Wales.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ứng dụng trên đã được giới thiệu tại Lễ chào mừng của Thị trưởng thành phố Sydney đối với tân sinh viên quốc tế thường niên.

MyLegal Mate sử dụng video tương tác, có giao diện thân thiện và dễ tiếp cận, cho phép sinh viên tiếp cận ngay lập tức thông tin pháp lý với 7 thứ tiếng. Ứng dụng tập trung vào 4 lĩnh vực pháp lý mà sinh viên nước ngoài cần nhất gồm: việc làm, nhà ở, các tranh chấp với nhà cung cấp giáo dục và tấn công tình dục. Thông qua ứng dụng, sinh viên quốc tế cũng sẽ được trang bị thông tin về các quyền cá nhân trước khi bắt đầu khóa học, cũng như hỗ trợ ngăn chặn các vấn đề rắc rối phát sinh trong toàn bộ thời gian lưu trú tại Úc. Mọi sinh viên đều được quyền truy cập miễn phí vào ứng dụng, trong khi các nhà cung cấp giáo dục được phép sử dụng trên cơ sở đăng ký hằng năm.

Chia sẻ bài viết