05/05/2021 - 08:25

Tuyên truyền an toàn giao thông trong các trường THPT 

Căn cứ chương trình phối hợp của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) về tăng cường công tác giáo dục ATGT cho học sinh, sinh viên giai đoạn 2019-2024, Ban ATGT TP Cần Thơ vừa phối hợp với Sở GD&ÐT thành phố phối hợp triển khai hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT tại các trường THPT trên địa bàn thành phố.

Chuyên viên Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT cho phụ huynh và học sinh tham gia giao thông trên đường Ngô Quyền.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: “Hai đơn vị phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền để cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường THPT nắm các nguyên nhân, hậu quả các hành vi vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: vi phạm về tốc độ; chạy sai làn đường, phần đường; không đội mũ bảo hiểm; chạy hàng ngang; điều khiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe hạng phù hợp, đi bộ sang đường thiếu quan sát... và các nội dung về xây dựng văn hóa giao thông. Việc đẩy mạnh tuyên truyền nhằm kịp thời cung cấp thông tin, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, giúp đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh... nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT,  góp phần giảm đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông liên quan đến đoàn viên, thanh niên, học sinh”.

Hiện tại, Văn phòng Ban ATGT thành phố tổ chức biên soạn, sản xuất các ấn phẩm (đĩa, file âm thanh có nội dung tuyên truyền ATGT theo chủ đề hằng tháng) gởi cho các trường THPT trên địa bàn thành phố. Theo đó, lãnh đạo các trường chỉ đạo tổ chức phát thanh tuyên truyền cho phù hợp với điều kiện của đơn vị; đồng thời, tổ chức tuyên truyền trực quan thông qua việc lắp đặt bảng tuyên truyền ATGT khu vực trước cổng các trường; tuyên truyền các thông điệp về ATGT, xây dựng cổng trường ATGT; tuyên truyền lồng ghép trong buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần bằng nhiều hình thức: phát tờ rơi cung cấp đến giáo viên, học sinh về thực trạng tai nạn giao thông trong thời gian qua và giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trong thời gian tới. Công ty Honda Việt Nam sẽ trực tiếp hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh THPT.

Sở GD&ÐT TP Cần Thơ chỉ đạo các trường THPT được chọn, chủ động chuẩn bị các điều kiện để tổ chức các hoạt động, chương trình tuyên truyền ATGT đạt hiệu quả cao. 

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, Ban đã nỗ lực phối hợp với các sở, ban, ngành, quận, huyện tổ chức 800 cuộc tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến trật tự ATGT đường bộ và đường thủy nội địa trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan pa-nô, áp-phích cho người tham gia giao thông; kết hợp phát tờ rơi cho người dân tại các điểm chợ, khu vực đông dân cư, bến tàu, bến xe. Qua đó, góp phần làm chuyển biến nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Bài, ảnh: VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết