02/09/2024 - 07:55

Truyền thông nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông 

Hội LHPN quận Ô Môn vừa phối hợp Công an quận, Head Hồng Đức 4, tổ chức trao 50 phần quà, dụng cụ học tập và nón bảo hiểm tặng học sinh thuộc diện mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và con em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp năm học mới 2024-2025; đồng thời, lồng ghép tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Các thành viên câu lạc bộ “Gia đình phụ nữ với ATGT” phường Long Hưng ký cam kết và bày tỏ quyết tâm thực hiện các nội dung của mô hình.

Theo đó, cán bộ, hội viên phụ nữ và học sinh được đại diện Công an quận Ô Môn tuyên truyền, phổ biến nội dung về đảm bảo TTATGT; đại diện Head Hồng Đức 4 hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Chị Trần Thị Kiều Oanh, hội viên phụ nữ phường Long Hưng, hào hứng nói: “Tiếp thu kiến thức, kỹ năng được trang bị, tôi sẽ tuyên truyền, vận động người thân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không vi phạm những quy định về TTATGT”.

Theo bà Võ Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội LHPN quận Ô Môn, các cấp Hội LHPN trên địa bàn luôn đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT. Các nội dung tuyên truyền được thể hiện sinh động, ngắn gọn, dễ hiểu và bám sát thực tiễn địa phương. Từ đó, cán bộ, hội viên hiểu, gương mẫu chấp hành và là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác đảm bảo TTATGT.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội LHPN quận Ô Môn đã tổ chức được 65 cuộc tuyên truyền lồng ghép với các buổi sinh hoạt tổ, nhóm, câu lạc bộ, các nhóm Zalo, Facebook của Hội, với 5.326 lượt phụ nữ và người dân nắm thông tin. Hội LHPN quận phối hợp Công an quận thực hiện 45 cuộc phát thanh lưu động, tuyên truyền tình hình tai nạn giao thông và Luật Giao thông đường bộ tại khu vực chợ, nơi tập trung đông dân cư; phối hợp các ngành chức năng treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phát 205 tờ rơi có nội dung về đảm bảo TTATGT...

Bên cạnh đó, các cấp Hội LHPN vận động cán bộ, hội viên và người thân chấp hành kỷ cương đô thị, trật tự xã hội; nhắc nhở nhiều trường hợp mua bán nhỏ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Các cấp Hội giám sát, kiến nghị ngành chức năng lắp đặt mới các biển báo giao thông bị hư hỏng; vận động xã hội hóa lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng công cộng; phối hợp xây dựng các tuyến đường đẹp gắn với ATGT. Đồng thời, duy trì và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ “Gia đình phụ nữ với ATGT” tại các phường Long Hưng, Phước Thới, Trường Lạc và phường Châu Văn Liêm với 60 thành viên tham gia…

Bài, ảnh: HẢI THƯ

 

Chia sẻ bài viết