08/10/2022 - 11:46

Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tập trung chuyển đổi số

(CT) - Theo Ban Giám hiệu Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của trường là tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần đến năm 2030 trở thành trường đại học theo định hướng ứng dụng liên ngành kỹ thuật, công nghệ, quản lý phù hợp với xu thế phát triển trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Thời gian qua, nhà trường đã sử dụng các phần mềm PMT Education, PMT HRM, Egov và e-Learning tự thiết kế; rà soát, nâng cấp, cải tiến phần mềm đáp ứng thực tiễn giảng dạy. Trong thời gian dịch COVID-19 xảy ra vào năm học 2021-2022, toàn bộ hoạt động quản lý, giảng dạy của trường chuyển sang số hóa. Không chỉ trong giảng bài lý thuyết, giảng viên của trường còn ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy thực hành từ xa, đảm bảo vẫn điều khiển, vận hành các thiết bị trong phòng thí nghiệm. Giảng viên và sinh viên cùng nhau xây dựng các sản phẩm thuyết trình, tổ chức ngoại khóa trên không gian mạng; mở rộng ngân hàng đề thi đánh giá học phần với hình thức phong phú.

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, một số đề tài của cán bộ, giảng viên không chỉ phục vụ công tác ở trường, mà còn đáp ứng nhu cầu xã hội như “Robot phục vụ bệnh viện lao TP Cần Thơ phòng, chống dịch COVID-19”, “Máy rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ tự động”, “Máy phun sát khuẩn tự động trong các phòng họp”…

B.NG

Chia sẻ bài viết