18/02/2016 - 15:06

Trông đợi gì từ MWC 2016 ?

Hội nghị di động toàn cầu Mobile World Congress (MWC) là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm dành cho thiết bị Android. Trong mấy năm gần đây, một số nhà sản xuất lớn đã lựa chọn tổ chức sự kiện riêng để công bố những siêu phẩm mới của họ, nhưng cuối cùng đa phần họ cũng trở lại với MWC năm nay. Do đó, MWC 2016 sắp diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha) từ ngày 22-25 tới, hứa hẹn sẽ là một "sàn diễn" lớn nhất từ trước đến nay và rất đáng để trông đợi.

Những siêu phẩm từ Samsung và LG

Samsung đã tung ra siêu phẩm Galaxy S6 được người dùng chào đón nồng nhiệt cách đây chưa đầy một năm, nhưng gần như chắc chắn rằng phiên bản kế tiếp Galaxy S7 sẽ lộ diện tại MWC 2016, hay nói chính xác hơn là vào đêm 21-2 – ngay trước ngày khai mạc MWC 2016. Nhà sản xuất Hàn Quốc gần đây đã tung ra nhiều thông tin quảng bá cho sự kiện này với nội dung hãng sẽ vén màn chiếc điện thoại Galaxy chủ lực kế tiếp, nên không còn nhiều điều để bàn cãi về Galaxy S7.

Galaxy S7 sẽ giữ lại nhiều điểm ưu việt trên Galaxy S6, nhưng có pin dung lượng lớn hơn, khe cắm thẻ nhớ microSD, và bộ xử lý Snapdragon 820 mới. Ngoài điện thoại mới, Samsung cũng sẽ mang đến một phiên bản mới của kính thực tế ảo GearVR và một camera 3D VR dành cho những người dùng muốn làm video 3D. Với kính thực tế ảo Oculus Rift sắp được tung ra và sản phẩm bình dân Google Cardboard ngày càng phổ dụng, Samsung chắc chắn rất muốn tạo ra một bước ngoặt lớn cho nền tảng VR của mình.

LG cũng tổ chức một sự kiện trùng ngày với Samsung, và khẳng định sẽ ra mắt siêu phẩm G5. Một lần nữa, siêu phẩm này cũng xuất hiện sớm hơn khá nhiều tháng nếu so với chu trình của "người tiền nhiệm" G4 hồi năm ngoái. G5 cũng sẽ sở hữu "sức mạnh" của bộ xử lý Snapdragon 820, nhưng LG muốn gây ấn tượng mạnh ở tính năng màn hình luôn mở. "Siêu phẩm" mới của LG cũng hứa hẹn sẽ có những đột phá trong thiết kế để tăng cường sức cạnh tranh với Samsung.

HTC "im hơi lặng tiếng"

Nhà sản xuất Đài Loan đang ở thế yếu nhất trong số những nhà sản xuất lớn. Siêu phẩm 2015 của hãng - One M9 – có doanh số nghèo nàn đến mức giám đốc điều hành của họ bị buộc phải từ chức, và sản phẩm kế tiếp One A9 ra mắt cuối 2015 lại bị đánh giá là có giá quá cao. Thay vì "sống mái" với Samsung và LG, HTC chọn cách "hoãn binh".

Siêu phẩm One M10 (có tên mã Perfume) nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại một sự kiện riêng cách vài tuần sau MWC. Đây có thể là "con bài chiến lược" cuối cùng của HTC để giữ vững thị phần trước sự đe dọa của các nhà sản xuất mới nổi như Huawei và Xiaomi.

Thay vào đó, HTC có thể phô diễn nhiều hơn về thiết bị đeo đầu Vive VR mà hãng hợp tác sản xuất với Valve. Nó sắp được bán ra và MWC 2016 sẽ là một thời điểm tốt để công bố nó.

Sony, BlackBerry, và những tên tuổi khác

Sony đã chứng tỏ họ luôn có thể tạo ra bất ngờ, nhưng điện thoại Xperia Z6 nhiều khả năng không có mặt ở MWC 2016 do Xperia Z5 mới được công bố hồi tháng 9-2015. Tuy nhiên, Sony vẫn sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm bằng màn chào hàng của rất nhiều sản phẩm mới như thế hệ kế tiếp của dòng máy tính bảng Z Tablet, phiên bản tiếp theo của điện thoại tầm trung M4 Aqua, và không loại trừ một chiếc đồng hồ thông minh Android Wear mới tiếp bước Smartwatch 3.

Blackberry đã tung ra chiếc điện thoại Android đầu tiên của hãng, mang tên PRIV, cách đây nhiều tháng, và mới đây "Dâu đen" cũng xác nhận sẽ từ bỏ hệ điều hành BB10 trong năm 2016. Blackberry hứa hẹn sẽ cho ra lò một vài chiếc điện thoại Android mới trong năm nay, mà thậm chí là cả ở MWC 2016. Điện thoại PRIV có thiết kế thanh trượt, nhưng thiết kế thanh chuẩn vẫn nằm trong kế hoạch của Blackberry, và hãng có thể lựa chọn trở lại với một chiếc điện thoại có bàn phím cơ "phong cách Blackberry" truyền thống, nhưng chạy hệ điều hành Android.

Là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, Huawei đã có một năm 2015 rất thành công ở thị trường châu Á, và chắc chắn hãng sẽ không bỏ lỡ cơ hội trình diễn ở MWC 2016. Chiếc điện thoại Huawei P9 đang được rất nhiều người dùng trông đợi. Nó được cho là sẽ trang bị màn hình 5,2 inch, bộ xử lý Kirin 950 mới của chính Huawei, RAM 4 GB, pin 3.000 mAh, nhưng đặc biệt là có đến 2 camera sau và bộ đọc dấu vân tay ở mặt trước. Huawei cũng có thể có nhiều thứ để trình diễn về đồng hồ thông minh vì chiếc Huawei Watch được ra mắt đầu tiên hồi năm ngoái đã nhanh chóng trở thành một trong những đồng hồ thông minh Android Wear xuất sắc nhất. MWC 2016 sẽ là cơ hội lý tưởng để họ "vén màn" phiên bản tiếp theo.

Lê Phi (Theo PCW và PA)

Chia sẻ bài viết