12/09/2014 - 08:43

TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Triển khai thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá

(CT)- Ngày 11-9-2014, tại TP Cần Thơ, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá cho hơn 40 cán bộ là lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thành phố và lãnh đạo một số công đoàn cấp trên cơ sở của 11 tỉnh, thành phố vùng Tây Nam bộ. Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đến dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đại diện Bộ Y tế triển khai thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; đại diện Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trong công nhân, viên chức, lao động và hướng dẫn xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Sau hội nghị, lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo LĐLĐ 11 tỉnh, thành phố vùng Tây Nam bộ đã ký cam kết xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Theo đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ các tỉnh, thành phố cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là quy định về môi trường làm việc không khói thuốc. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá; đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào nội quy, quy chế của đơn vị tại các công đoàn cơ sở; thực hiện nghiêm quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc trong nhà và các địa điểm có quy định cấm...

PHƯƠNG NAM

Chia sẻ bài viết