03/11/2020 - 09:38

Triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” năm 2020 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” diễn ra vào Chủ nhật 15-11-2020, với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT. Ðồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị TNGT.

Tuyên truyền ATGT trong học sinh trên địa bàn thành phố.

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, trong 10 tháng qua của năm 2020, thành phố xảy ra 57 vụ TNGT, làm 58 người chết và 7 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019, giảm 30 vụ, giảm 33 người chết, giảm 17 người bị thương. Hưởng ứng “Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” năm 2020, Ban ATGT thành phố kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên và người dân đang sinh sống trên địa bàn TP Cần Thơ vì sự an toàn của bản thân, vì tương lai của con cháu, vì sự trường tồn của dân tộc, phải tự giác chấp hành các quy định về ATGT để ngăn chặn thảm họa TNGT. 

Từ nay đến hết tháng 11-2020, các địa phương tổ chức tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của ngày tưởng niệm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố, giải pháp kéo giảm TNGT trong thời gian tới; giới thiệu một số lỗi thường gặp khi tham gia giao thông và mức xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật... cho học sinh các trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thành phố, vào lễ chào cờ sáng thứ hai 9-11-2020; tổ chức tuyên truyền đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và người dân đang sinh sống trên địa bàn thành phố...

Theo ông Lê Tiến Dũng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban ATGT TP Cần Thơ, dự kiến trung tuần tháng 11-2020, Ban sẽ tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Thường trực Ban ATGT thành phố đề nghị các cơ quan khối Ðảng và đoàn thể cùng các sở, ban, ngành thành phố; ban giám hiệu các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai các nội dung có liên quan theo kế hoạch đề ra. UBND quận, huyện căn cứ nội dung kế hoạch này và điều kiện thực tế tại địa phương để xây dựng kế hoạch triển khai tại đơn vị, tổ chức các đoàn thể đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các gia đình có người bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Bài, ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết