03/01/2020 - 10:05

Trí tuệ nhân tạo se duyên tại xứ Phù Tang

Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ tiên tiến khác đang bắt đầu đóng vai trò “ông tơ, bà nguyệt” khi chúng ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống của người dân Nhật Bản.

Hiện nay, các thiết bị AI đang được sử dụng để thiết lập hồ sơ về những đối tác tiềm năng từ sở thích, có hút thuốc hay không, từng kết hôn hay chưa cho đến những thông tin khác. Tháng 6 năm ngoái, hãng chuyên mai mối Zwei đã tổ chức một bữa tiệc konkatsu (tìm vợ/chồng). Tại đây, những người tham gia đeo một chiếc vòng tay và khi bắt tay với người khác hồ sơ của họ sẽ hiển thị trên máy tính bảng, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc trò chuyện. Theo Zwei, việc ứng dụng công nghệ mới đã giúp nâng tỷ lệ mai mối thành công thêm từ 10% đến 20%.

Chính quyền tỉnh Akita, phía Đông Bắc Nhật Bản, dự kiến sẽ khởi động dịch vụ mai mối dựa trên AI vào tháng 1-2020 để tăng tỷ lệ kết hôn đang mức thấp nhất trong số 47 tỉnh của Nhật Bản. Chính quyền tỉnh Fukushima và Saitama cũng đã áp dụng các hệ thống tương tự. Biện pháp này không chỉ rút ngắn thời gian cho người muốn tìm vợ/chồng, mà còn cải thiện hiệu quả công việc của nhân viên phụ trách.

ĐẶNG HỒ PHƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết