30/07/2022 - 09:22

Trên 61% khách hàng sử dụng app của ngành điện 

(CT) - Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), để hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, ENVSPC đã và đang triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ số trên mọi lĩnh vực để vừa tối ưu hóa công tác vận hành hệ thống điện, vừa mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện tại 21 tỉnh, thành phía Nam.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, vận hành lưới điện.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, vận hành lưới điện.

Theo đó, EVNSPC đã tăng cường ứng dụng công nghệ số để đổi mới, cải tiến quy trình quản lý và vận hành hệ thống điện; kết hợp triển khai các giải pháp như lấy khách hàng làm trung tâm; cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, minh bạch; kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công Quốc gia; tự động hóa các quy trình nội bộ cũng như đối với các giao dịch với khách hàng và đối tác... Đến nay, hiệu quả chuyển đổi số tại EVNSPC đã thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận, như có hơn 99% dịch vụ cung cấp điện qua trung tâm chăm sóc khách hàng; có 99,5% dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4; trên 69% khách hàng giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; hơn 61% khách hàng sử dụng app CSKH EVNSPC và Zalo của ngành điện…

Cùng với công tác triển khai chuyển đổi số toàn diện trong mọi hoạt động, EVNSPC sẽ nghiên cứu thêm một số dịch vụ mới, nhằm phục vụ tối ưu nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tại 21 tỉnh, thành phía Nam.

Tin, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết