10/12/2011 - 09:26

Trận cầu "siêu kinh điển" ở La Liga

Tiền đạo Ronaldo (bìa trái) sẽ khó khăn trước sự truy cản của trung vệ Puyol (giữa) bên phía Barcelona? Ảnh: Reuters

“Siêu kinh điển” là cụm từ luôn được dùng để nói về cuộc đối đầu giữa 2 “ông lớn” trong làng bóng Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid, kể từ năm 1929 tới nay. Mỗi năm trận đấu giữa hai đội bóng này đều viết nên những câu chuyện mới và cuộc chiến vào đêm nay trên sân Bernabeu cũng không ngoại lệ, khi mà cả hai đang có phong độ cao.

Hai đội bóng tốt nhất La Liga và thế giới, thường mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ khi họ đối đầu trên sân cỏ. Bởi trận đấu giữa họ là một cuộc chiến của từng vị trí trên sân, của những trụ cột dẫn dắt lối chơi mỗi đội bóng và quan trọng nhất là đấu pháp của HLV đưa ra. Đêm nay, đó là cuộc đấu trí giữa Jose Mourinho bên phía Real Madrid và Pep Guardiolar của Barcelona trên băng ghế chỉ đạo, cũng như cuộc so tài kỹ thuật điêu luyện trên sân giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Cổ động viên “kền kền trắng” đang phấn khích sau chuỗi 14 trận thắng liên tiếp, chỉ còn một trận nữa là ngang bằng kỷ lục của chính họ lập được dưới thời của HLV Miguel Munoz. Không chỉ là mạch thắng, CLB hoàng gia hiện nay có hàng công rất khủng, với 49 lần sút tung lưới đối phương trong 14 trận ở La Liga, bình quân 3,85 bàn/trận, và chỉ để thua 10 bàn. Dưới sự dẫn dắt của “người đặc biệt” Mourinho, ngoại trừ 2 trận sảy chân trên sân khách – thua Levante và hòa Racing Santander - “kền kền trắng” là đội bóng bất khả chiến bại, với những trận thắng vang dội, trong đó có một trận ghi tới 7 bàn (7-1 trước Osasuna) và 2 trận ghi 6 bàn (trước Rayo Vallecano và Dinamo).

Barcelona cũng đang có phong độ không kém gì Real Madrid. Sau 15 lượt trận ở La Liga, đội bóng xứ Catalan ghi được 47 bàn thắng nhưng chỉ để thua có 7 bàn. Tuy bị cầm hòa 4 trận và thua một trận trước Getafe kể từ đầu giải, nhưng 2 trận gần đây nhất Barcelona đã thắng giòn giã với tỷ số 4-0 trước Rayo Vallecano và 5-0 trước Levante. Điều này cho thấy sức mạnh hủy diệt của đội bóng xứ Catalan chưa hề suy suyển.

Về lịch sử đối đầu, Barcelona chỉ thua 1 trong 5 trận đấu với Real Madrid ở mọi mặt trận mùa bóng trước, trong đó có trận thắng ấn tượng 5-0 khi 2 đội gặp nhau ở La Liga tháng 11 năm ngoái. Mùa này “kền kền trắng” đã trình diễn một bộ mặt rất khác mùa trước và đang nới rộng khoảng cách với Barcelona trên bảng xếp hạng. Hiện tại Real Madrid đang dẫn đầu với 3 điểm cách biệt so với Barcelona đứng thứ hai, nhưng đá ít hơn 1 trận.

Đội bóng của HLV Guardiola buộc phải thắng để bám đuổi kình địch trong cuộc đua vô địch La Liga, dù mùa giải năm nay còn dài. Sức mạnh thật sự của hai đội bóng tốt nhất xứ sở đấu bò sẽ có lời giải đáp sau trận cầu đêm nay.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết