05/06/2010 - 10:22

TP Hồ Chí Minh: Bắt một kế toán lừa đảo rút tiền tỉ đi cá độ bóng đá

Ngày 4-6, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cho hay, cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Trần Quốc Toàn (33 tuổi, kế toán Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng thuộc UBND quận 10) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vốn là kế toán ở Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 10, Toàn có một phần nhiệm vụ rút tiền tại một chi nhánh ngân hàng ở quận 10. Trên nguyên tắc giao dịch, mẫu rút tiền do ngân hàng phát phải có chữ ký của Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận và đóng dấu. Do nhiều lần được cử đi giao dịch với chi nhánh ngân hàng này, đã quá quen mặt các nhân viên ngân hàng ở đây nên Toàn nảy sinh thủ đoạn lừa đảo để rút tiền bằng cách photo làm giả chữ ký, con dấu của Trưởng Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 10. Với thủ đoạn đó, từ đầu năm 2009 đến tháng 5-2010, Trần Quốc Toàn có 17 lần lừa rút tiền trót lọt ở chi nhánh ngân hàng trên với số tiền hơn 7 tỉ đồng (đây là số tiền của chủ đầu tư các dự án trên địa bàn quận 10 nộp cho Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 10). Toàn bộ số tiền này được Toàn dùng vào việc tiêu xài cá nhân và cá độ bóng đá.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án, làm rõ vai trò trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị liên quan và xác định đường dây cá độ bóng đá có liên quan đến Trần Quốc Toàn.

Thế Vinh (TTXVN)

Chia sẻ bài viết