12/05/2022 - 10:07

TP Cần Thơ: Xử lý 15 vụ vi phạm pháp luật liên quan tín dụng đen 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành báo cáo 3 năm thực hiện Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 25-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen (TDÐ). Qua triển khai, thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan TDÐ đã có những chuyển biến tích cực; các công ty, nhóm đối tượng từ các địa phương khác đến hoạt động trên địa bàn giảm, không còn công khai, lộng hành như trước.

Công an xã Giai Xuân, huyện Phong Điền bắt quả tang 2 đối tượng từ nơi khác đến địa bàn phát tờ rơi cho vay tiền vào giữa tháng 4-2022. Ảnh: CTV

Lực lượng công an phối hợp tuyên truyền hàng chục ngàn cuộc về các quy định của Bộ luật Dân sự về hợp đồng vay tài sản, lãi suất trong các giao dịch dân sự; các văn bản quy định của cơ quan chức năng về cơ chế chính sách tín dụng ngân hàng, các khoản vay có ưu đãi đến các tầng lớp nhân dân... Ðồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong phòng ngừa, đấu tranh tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan TDÐ.

Cơ quan chức năng đã phát hiện, tiếp nhận, xử lý, điều tra 15 vụ vi phạm pháp luật với 38 đối tượng, đã khởi tố 6 vụ với 20 đối tượng. Ngoài ra, xử phạt vi phạm hành chính 22 đối tượng về hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự, an toàn giao thông, xã hội.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết