25/01/2009 - 14:42

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh dâng hương tượng niệm Bác Hồ và thăm, chúc Tết Cục Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp

(TTXVN)- Nhân dịp sắp bước sang năm mới Kỷ Sửu, sáng 25/1 (30 Tết), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch.

Tổng Bí thư thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước biểu dương những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên khu di tích trong việc bảo quản nguyên vẹn các kỷ vật gắn liền với cuộc đời hoạt động của Bác Hồ; làm tốt việc giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè, du khách quốc tế về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Tổng Bí thư nêu rõ, Đảng và nhân dân ta có diễm phúc to lớn có Bác Hồ. Việc học tập và làm theo Bác cần được nhân rộng trong toàn xã hội, trong mọi nhà. Từng ngày, mỗi người làm thêm một việc tốt, bớt đi một việc không tốt thì cả xã hội sẽ tốt đẹp. Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được phát động trong toàn Đảng, toàn xã hội. Đây là cuộc vận động lớn có ý nghĩa rất quan trọng, cả trước mắt và lâu dài. Là những người được vinh dự làm việc tại nơi Bác Hồ đã từng ở và làm việc, Tổng Bí thư mong cán bộ, nhân viên khu di tích cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong công tác bảo tồn và giữ gìn những kỷ vật về Bác - di sản vô giá của dân tộc cho các thế hệ mai sau. Nhân dịp này, Tổng Bí thư gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, nhân viên khu di tích.

Thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên khu di tích, ông Bùi Kim Hồng, Giám đốc khu di tích xin hứa với Tổng Bí thư sẽ làm hết sức mình để giữ gìn tốt nhất những kỷ vật gắn liền với cuộc đời hoạt động của Bác, để nhân dân cả nước và bạn bè, du khách quốc tế hiểu rõ hơn về Bác, đất nước và con người Việt Nam.

* Trong sáng 25/1, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp ( Bộ Công an). Cùng đi có Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Tổng Bí thư cũng biểu dương những thành tích mà Cục Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp đã đạt được trong những năm qua. Những thành tích đó khẳng định trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp đều thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhà nước và nhân dân. Tổng Bí thư nêu rõ, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta ghi nhận, đánh giá cao công lao và thành tích của Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp Anh hùng. Tổng Bí thư mong Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp cố gắng phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khuyết điểm tồn tại, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Vào thời khắc cả nước đang hòa mình vui chung đón mùa xuân mới. Trong những ngày vui hạnh phúc sum họp gia đình này, nhiều cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp phải ứng trực làm nhiệm vụ ở các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, xa gia đình, xa người thân. Các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh tình cảm gia đình, hạnh phúc cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao cho. Tổng Bí thư khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân ghi nhận sự hy sinh, đóng góp đó; tin tưởng chắc chắn rằng, cán bộ và chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ tư pháp sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giành nhiều thành tích xuất sắc mới trong năm 2009, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN .

Trong ngày 25/1, Tổng Bí thư cũng đã đến thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Quán Thánh (Hà Nội) .

Đỗ Cường

Chia sẻ bài viết