16/01/2022 - 18:06

Tọa đàm phát triển thể thao thành tích cao ÐBSCL 

(CT) - Ngày 15-1, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia (HLTTQG) Cần Thơ tổ chức tọa đàm về việc phát triển thể thao thành tích cao khu vực ÐBSCL.

Ông Trần Đức Phấn (thứ ba từ trái qua), Phó tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT, trao thưởng cho các VĐV đạt giải tại giải thể thao nội bộ Trung tâm HLTTQG Cần Thơ.

Ông Trần Ðức Phấn, Phó tổng Cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT), chủ trì buổi tọa đàm với sự tham dự của đại diện ngành thể thao 13 tỉnh, thành khu vực ÐBSCL, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc phòng 4, Ðại học Cần Thơ và Trung tâm HLTTQG Cần Thơ.

Ý kiến của các đại biểu tại buổi tọa đàm xoay quanh những khó khăn trong việc học văn hóa của VÐV; kinh phí hạn hẹp; cơ chế chính sách chưa đồng bộ, hoặc còn chồng chéo khó thực hiện; sự chưa thống nhất về tên gọi, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị sự nghiệp thể thao ở các địa phương…

Trao đổi về những vấn đề trên, ông Trần Ðức Phấn cho biết Tổng cục TDTT ghi nhận các ý kiến của đại biểu để tiếp tục tham mưu với cấp trên và các bộ ngành liên quan giải quyết khó khăn. Ông Phấn cũng khuyến cáo các địa phương khi đầu tư thể thao nên tham khảo Ðề án Chiến lược phát triển thể dục thể thao năm 2021 đến năm 2030 và định hướng đến năm 2050, vừa được Chính phủ phê duyệt. Tùy vào tiềm lực của địa phương để đầu tư trọng điểm, sao cho có thành tích, có vị trí ở các giải cấp quốc gia.

► Chiều cùng ngày, Trung tâm HLTTQG Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác năm 2022, với 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm mới.

Nhiệm vụ 1 là tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất tại cơ sở 1 ở quận Ô Môn (giai đoạn 2), trong đó mở rộng thêm 10-15ha cho khu thể thao ngoài trời, dưới nước… Nhiệm vụ 2 là kiện toàn bộ máy tổ chức của đơn vị theo chỉ đạo của Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các quy định hiện hành. Nhiệm vụ 3, thực hiện tốt công tác quản lý, huấn luyện các đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia hiện có và một số đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31 tại Việt Nam (tháng 5-2022) và Asiad tại Trung Quốc (tháng 8-2022) đạt thành tích theo kế hoạch đề ra. Nhiệm vụ 4, phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ dài hạn để nâng cao trình độ HLV nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác huấn luyện. Nhiệm vụ 5, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Ðảng và các đoàn thể tại Trung tâm HLTTQG Cần Thơ.

Năm 2021, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế bị hoãn hoặc hủy nên ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch huấn luyện, xây dựng giáo án, xác định điểm rơi phong độ VÐV… Suốt gần 8 tháng qua, HLV và VÐV các đội tuyển gần như phải “cắm trại” trong khuôn viên của trung tâm để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe và tập luyện đều đặn, duy trì thể trạng VÐV cho ngày trở lại.

minh thảo

Chia sẻ bài viết