17/02/2024 - 20:25

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và chuyển đổi số trong giáo dục 

(CT) - Sáng 17-2, Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) TP Cần Thơ tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 và chuyển đổi số trong giáo dục. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo Sở GD&ÐT các tỉnh: Ninh Thuận, Hậu Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ tặng quà đại diện Sở GD&ĐT các tỉnh tham dự tọa đàm. 

Qua 4 năm thực hiện Chương trình GDPT 2018, ngành Giáo dục TP Cần Thơ đã đạt được một số hiệu quả tích cực; học sinh tự chủ trong quá trình học, tích cực, tự lực, sáng tạo, qua đó phát triển được các năng lực, phẩm chất cần thiết. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn tiếp tục được duy trì, nâng cao. Thành phố có 30 học sinh đoạt giải Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2023-2024. Trong 2 năm học vừa qua, học sinh tiểu học thành phố đạt hơn 10 giải ở các hội thi, hội giao lưu quốc tế...

Về chuyển đổi số trong giáo dục, ngành đã đưa vào ứng dụng Trung tâm điều hành giáo dục thông minh; 100% trường tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học tổ chức giáo dục STEM theo hướng dẫn của Bộ GD&ÐT; 100% cơ sở giáo dục mầm non ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thống kê số liệu, tài chính, quản lý công tác bán trú; ngành đã tổ chức cho thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT bằng hình thức trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người học;...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ÐT TP Cần Thơ nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác chuyển đổi số trong giáo dục, nhất là trong thực hiện chương trình GDPT 2018. Buổi tọa đàm là cơ hội để các đơn vị chia sẻ giải pháp hay, kinh nghiệm thực tiễn trong việc tổ chức triển khai thực hiện Chương trình giáo dục mầm non, GDPT 2018, cũng như việc chuyển đổi số trong giáo dục tại đơn vị, nhằm hỗ trợ nhau cùng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung.

Dịp này, đại diện Sở GD&ÐT một số tỉnh, thành đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp triển khai hiệu quả chương trình GDPT 2018 và chuyển đổi số trong giáo dục.

Tin, ảnh: B.NGỌC

Chia sẻ bài viết