16/06/2023 - 08:37

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ:

Tổ chức Hội khỏe Phù Ðổng thành phố chất lượng 

NGUYỄN MINH (Thực hiện)

Khi học sinh bước vào kỳ nghỉ hè niên khóa 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ gấp rút chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp thành phố. Sự kiện này dự kiến được khai mạc vào ngày 19-6 tới. Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết:

-Sở GD&ĐT đã tham mưu Ban chỉ đạo, Ban tổ chức HKPĐ cấp thành phố thực hiện theo đúng hướng dẫn, đúng theo chương trình công tác của Thành ủy là tổ chức HKPĐ cấp thành phố trong quý 2. Sở cũng thực hiện theo Kế hoạch số 118 của UBND thành phố về tổ chức HKPĐ, trên tinh thần gọn nhẹ, tiết kiệm, đạt hiệu quả chất lượng, không chạy theo thành tích. Vì vậy, Ban tổ chức đã cân nhắc lựa chọn những môn thể thao để thực hiện phù hợp điều kiện kinh phí, đảm bảo tổ chức được trên cơ sở chất lượng thi đấu đạt yêu cầu.

► Như vậy, HKPĐ cấp thành phố năm nay tổ chức những môn thể thao nào, thưa ông?

- HKPĐ cấp thành phố năm 2023 tổ chức 8 môn thể thao gồm bơi lội, bóng đá, bóng bàn, cờ vua, đẩy gậy, Karatedo, Taekwondo và Vovinam. Học sinh đang theo học tại các loại hình trường theo chương trình phổ thông gồm tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học công lập và ngoài công lập, có đủ sức khỏe được đăng ký tham gia thi đấu. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận hồ sơ đăng ký của 31 đoàn VĐV gồm của 9 quận, huyện và 22 đoàn của 22 trường THPT, với số lượng 1.720 học sinh tham gia.

Ông có thể cho biết công tác chuẩn bị cho HKPĐ cấp thành phố đến thời điểm này?

- Lễ khai mạc HKPĐ cấp thành phố dự kiến diễn ra tại Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ vào ngày 19-6. Một số môn như bóng bàn và bóng đá sẽ thi đấu trước 1-2 ngày. Thời gian không còn nhiều, nên Ban tổ chức đã phân công, phân việc cho các tiểu ban và cụ thể đến từng thành viên trong các tiểu ban. Điểm nhấn của HKPĐ là lễ khai mạc, nên Ban tổ chức chỉ đạo các bộ phận liên quan hợp đồng thời gian tập luyện, đảm bảo trang nghiêm, đông đủ các thành phần.

Thi đấu Vovinam tại giải học sinh TP Cần Thơ năm 2022. Ảnh: Nguyễn Minh

HKPĐ diễn ra vào thời gian hè, học sinh không tập trung tại trường, liệu có ảnh hưởng đến việc tập luyện không, thưa ông?

- Việc tập luyện duy trì phong độ tùy thuộc vào các đơn vị quận, huyện và các trường. Ban tổ chức đã cung cấp thông tin cho các đơn vị, các trường để có thể tổ chức tập luyện, đảm bảo chuyên môn trong thi đấu, tránh việc thi để cho có. Các đoàn phải thể hiện được thế mạnh, VĐV vào cuộc tranh tài với tinh thần quyết thắng, quyết tâm. Tác phong của VĐV cũng phải làm sao để có hình ảnh đẹp, nêu cao tinh thần thể thao cao thượng.

HKPĐ cấp thành phố là cơ sở để lựa chọn VĐV đi thi đấu HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc. Để không bỏ sót những VĐV giỏi, các đơn vị, các trường phải tích cực tổ chức lực lượng tập luyện, tham gia thi đấu. Qua đó, ngành Giáo dục Cần Thơ có thể phát huy nội lực thể thao học đường, duy trì thành tích của đoàn học sinh Cần Thơ như những kỳ HKPĐ trước đây là nằm trong tốp 5 khu vực, có lúc vào tốp 3 toàn quốc như năm 2012. Yêu cầu của Ban chỉ đạo HKPĐ là 100% các trường THPT trên địa bàn tham gia.

Xin cảm ơn ông!

Chia sẻ bài viết