28/04/2019 - 18:18

Tình hình hoạt động xe buýt

Cử tri đề nghị cho biết tình hình hoạt động xe buýt trên địa bàn thành phố. Nội dung trả lời của Sở Giao thông vận tải thành phố như sau:

 Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 6 đơn vị tham gia khai thác 7 tuyến xe buýt (gồm 5 tuyến nội tỉnh và 2 tuyến kế cận đi các tỉnh Sóc Trăng, Vĩnh Long), với tổng số phương tiện là 82 phương tiện và chiều dài mạng lưới tuyến khoảng 223km, tổng số lượt xe trung bình hoạt động trong ngày khoảng 388 lượt/ngày. Trong đó, Ban Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng đang trực tiếp quản lý và khai thác 34 phương tiện (chiếm 41% tổng số đoàn phương tiện khai thác). Số phương tiện còn lại hợp tác với doanh nghiệp vận tải để khai thác.

Nhìn chung, cơ sở hạ tầng dành cho xe buýt chưa được quan tâm đầu tư đúng mức. Hiện tại, thành phố chưa có bến xe buýt trung tâm và bến xe buýt trung chuyển. Các điểm đầu cuối tuyến xe buýt được bố trí tạm tại các bãi đất trống dọc các tuyến đường như đường tỉnh 922 tại thị trấn Cờ Đỏ, bãi đất trống nằm cạnh quốc lộ 80 tại thị trấn Thạnh An và bãi đậu quốc lộ 91 tại quận Ô Môn và quận Thốt Nốt. Các vị trí đầu cuối tuyến này đều do đơn vị thuê hợp đồng từ các cá nhân.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
xe buýt