06/06/2013 - 10:56

Tin vắn

TV Samsung sẽ chiếu phim không dây từ máy tính

Intel và Samsung vừa công bố một thỏa thuận hợp tác rất hấp dẫn về phát nội dung đa phương tiện không dây. Theo đó, công nghệ Wireless Display của Intel sẽ được tích hợp trực tiếp vào các TV mới nhất của Samsung để có thể chiếu phim trực tiếp từ những máy tính chạy bộ xử lý Core mới nhất của Intel, mà không cần đến đầu thu rời.

Các TV Samsung đầu tiên được trang bị công nghệ mới này sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Intel cũng dự định sẽ sớm đưa chip phát đa phương tiện không dây vào điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Điện thoại thông minh sử dụng cả ngày

Chiếc điện thoại thông minh mang tên Liquid S1 vừa được ra mắt của hãng Acer là một sản phẩm hứa hẹn sẽ thu hút không ít sự chú ý khi đáp ứng cả nhu cầu làm việc hiệu quả lẫn giải trí thoải mái trong vòng 11 giờ. Acer Liquid S1 sở hữu màn hình 5,7 inch độ phân giải 1.280x720 pixel, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM

 

1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, camera trước 2 Megapixel, camera sau 8 Megapixel, kết nối WiFi, Bluetooth và 3G. Bên cạnh đó, máy còn chạy hệ điều hành Android 4.2, được cài đặt sẵn giao diện Acer Float giúp mở nhiều cửa sổ ứng dụng cùng một lúc đồng thời người dùng cũng có thể truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi với các dịch vụ như AcerCloud Docs và Acer Remote Files.

Acer Liquid S1 dự kiến sẽ "lên kệ" trong quí 3 với 2 phiên bản – 1 SIM và 2 SIM, ở mức giá 455 USD (khoảng 9,1 triệu đồng).

Phiên bản thử nghiệm của Windows 8.1 tới tay nhà phát triển

Microsoft đã phát hành trước một phiên bản thử nghiệm của bản cập nhật Windows 8.1, mang số hiệu Build 9415, trên dịch vụ Connect của hãng nhằm cung cấp cho một số nhà phát triển được lựa chọn một cái nhìn lướt qua về diện mạo của Windows mới. Theo một số thông tin ban đầu, nút Start quen thuộc xuất hiện trở lại, nhưng nó không giống như trên Windows 7 trở về trước mà chỉ đóng vai trò là đường dẫn tắt để chuyển sang màn hình Metro (kiểu lát gạch).

Thông tin về Windows 8.1 đang nóng dần lên, do Microsoft được đồn đoán là sẽ tung ra bản thử nghiệm của Windows mới cho mọi người dùng vào ngày 26-6 tới.

Máy tính bảng 7 inch HD dưới 3 triệu đồng

 

Asus vừa gia tăng sức ép lên phân khúc máy tính bảng giá rẻ khi cho ra mắt chiếc máy tính bảng mới MeMo Pad HD 7. Đây là một sự nâng cấp rất ấn tượng từ phiên bản MeMo Pad 7 "ra lò" hồi tháng 4. MeMo Pad HD 7 được trang bị màn hình IPS độ phân giải 1.280x800 pixel hiển thị hình ảnh rõ đẹp, bộ xử lý lõi tứ ARM Cortex A7, camera trước 1,2 Megapixel, camera sau 5 Megapixel, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng micro USB và hệ điều hành Android 4.0.

Mặc dù có cấu hình khá tốt, giá cả của nó vẫn giữ ở mức của MeMo Pad 7 đời đầu, phiên bản 16 GB giá 149 USD (khoảng 3 triệu đồng) còn phiên bản 8 GB chỉ 129 USD (khoảng 2,6 triệu đồng). Asus hướng phiên bản 16 GB cho thị trường Mỹ, trong khi phiên bản 8 GB được dành cho các quốc gia đang phát triển. Sản phẩm này sẽ được bán ra trong tháng 8 tới.

Khôi Minh (Theo Engadget, Softpedia và Techhive)

Chia sẻ bài viết