27/08/2015 - 10:29

Tin tức công nghệ

Microsoft thử nghiệm đại trà Cortana trên thiết bị Android

 

Microsoft vừa công bố bắt đầu cung cấp phiên bản thử nghiệm của ứng dụng trợ lý ảo Cortana cho người dùng thiết bị Android. Ứng dụng Cortana thử nghiệm sẽ có thể thực hiện nhiều tác vụ giống như trên máy tính để bàn hay điện thoại Windows Phone. Nó sẽ cho phép người dùng thiết bị Android đặt thời gian nhắc nhở, tìm kiếm web, tìm kiếm nhà hàng, theo dõi thông tin chuyến bay và thực hiện các tác vụ qua tất cả thiết bị của người dùng.

Để dùng thử Cortana, người dùng phải đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm và tải ứng dụng về từ chợ Google Play Store. Ứng dụng Cortana thử nghiệm trước tiên được cung cấp cho người dùng Mỹ, nhưng Microsoft cũng cho biết đang lên kế hoạch tung ra ở các thị trường khác.

Cẩn trọng khi cắm bút S Pen vào Galaxy Note 5

 

Nhiều trang tin công nghệ đang đồng loạt đăng tải các phân tích cho rằng siêu phẩm mới Galaxy Note 5 đã bị lỗi thiết kế ở bút S Pen. Thiết kế của bút S Pen rất dễ làm cho người dùng cắm ngược đầu bút vào máy. Khi đó, bút sẽ bị kẹt, cơ chế bật ra sẽ bị hư vĩnh viễn đồng thời tính năng nhận biết bút S Pen không bao giờ hoạt động nữa.

Samsung đã có khuyến cáo người dùng cẩn trọng với vấn đề này trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy, nhưng thực tế sẽ không có nhiều người dùng đọc sách hướng dẫn trước khi sử dụng. Trong khi đó, nhiều chuyên gia kiến nghị lẽ ra Samsung nên thiết kế bút S Pen mới nhưng có cơ chế ngăn cắm ngược đầu như trên các mẫu Galaxy Note trước đây.

LG chính thức ra mắt máy tính bảng G Pad II 10.1

 

Mặc dù đã có kế hoạch trưng bày tại Hội chợ IFA 2015 ở Berlin (Đức) vào đầu tháng 9 tới, nhưng LG đã sớm công bố chiếc máy tính bảng mới G Pad II 10.1, mạnh mẽ hơn và màn hình tốt hơn thế hệ trước. G Pad II 10.1 sở hữu màn hình có độ phân giải 1200x1920 pixel, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800 tốc độ 2,26 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera trước 2 Megapixel, camera sau 5 Megapixel cùng cục pin 7.400 mAh. Máy cũng có thiết kế mỏng và nhẹ hơn thế hệ trước, chạy hệ điều hành Android 5.1.1, được cài đặt sẵn bộ ứng dụng Microsoft Office cùng 100 GB lưu trữ miễn phí trong 2 năm trên dịch vụ OneDrive.

LG chỉ mới cho biết sẽ bán G Pad II 10.1 ở thị trường Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á. Giá cả của các phiên bản 4G LTE và WiFi sẽ được công bố tùy theo thị trường tại thời điểm bán ra.

Khôi Minh (Theo GSMA, Yahoo và PA)

Chia sẻ bài viết