07/05/2014 - 20:42

Tin tức công nghệ

John McAfee nhảy vào lĩnh vực nhắn tin di động

John McAfee, nhà sáng lập hãng phần mềm diệt virus danh tiếng McAfee, vừa tung ra ứng dụng nhắn tin di động mới mang tên Chadder, với điểm nổi bật là mã hóa an ninh. Chadder hứa hẹn đảm bảo rằng chỉ những người được phép nhận tin nhắn mới có thể đọc tin nhắn, còn tin tặc sẽ chỉ nhận được những đoạn văn bản mã hóa lộn xộn. Người dùng có thể cung cấp địa chỉ email và số điện thoại di động để người khác tìm kiếm và kết bạn, nếu không muốn họ cũng có thể tạo ra một mã số để chia sẻ và kết nối an toàn với những người thân thiết.

Chadder hiện được cung cấp miễn phí tại chợ ứng dụng Google Play và Windows Phone. Phiên bản dành cho thiết bị iOS hiện đang được thử nghiệm và sẽ tung ra trong vài tuần tới.

LG sắp ra mắt siêu phẩm G3

 

LG vừa phát đi thiệp mời các đối tác tham dự một sự kiện của hãng vào ngày 27-5 tới với nhiều ẩn ý rằng điện thoại siêu phẩm mới G3 sẽ được ra mắt. G3 hiện đã bị lộ khá nhiều thông tin về thiết kế cũng như cấu hình. Các hình ảnh bị rò rỉ cho thấy rất rõ G3 sẽ có phần viền màn hình cực mỏng và các phím bấm ở mặt sau giống như thế hệ trước, cùng với bộ vỏ nhiều màu sắc. Máy sẽ được trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.440x2.560 pixel, bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800, RAM 3 GB, camera trước 2,1 Megapixel, camera sau 16 Megapixel, được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat cùng với giao diện Optimus UI mới nhất.

LG sẽ tổ chức sự kiện cùng lúc ở 3 thành phố lớn là London, New York và San Francisco trong ngày 27-5. Sau đó mới đến Seoul, Singapore và Istanbul vào ngày 28-5.

Google Docs được tăng cường khả năng xử lý ảnh

Google vừa tiến hành nâng cấp ứng dụng xử lý văn bản trực tuyến Google Docs với một số tính năng xử lý ảnh cơ bản. Theo đó, người dùng dịch vụ Google Drive từ nay sẽ có thể tạo mới tài liệu, chèn ảnh vào rồi cắt ảnh, xoay ảnh và thêm nhiều kiểu đường viền cho ảnh giống như trong ứng dụng Word quá quen thuộc của Microsoft.

Như vậy, Google Docs là ứng dụng văn phòng trực tuyến thứ hai được tăng cường “sức mạnh” xử lý ảnh sau khi Google đã cung cấp khả năng này cho ứng dụng trình diễn Google Slides từ cuối tháng 3 vừa qua.

ASUS có máy tính để bàn chạy Chrome OS mới

 

Nhà sản xuất Đài Loan vừa tung ra máy tính để bàn chạy hệ điều hành web Chrome OS mới mang tên Chromebox M075U. Đây là bản nâng cấp của Chromebox M005U đầu tiên được bán ra hồi tháng 3. Chromebox M075U có kích thước nhỏ gọn cho phép dễ dàng cầm bằng một tay, được trang bị cấu hình mạnh hơn với bộ xử lý Intel Core i3 4010U, đồ họa Intel HD 4400, RAM 2 GB hay 4 GB, ổ đĩa SSD 16 GB, kết nối WiFi băng tần kép, Bluetooth 4.0, cổng HDMI và DisplayPort hỗ trợ video 4K, 4 cổng USB 3.0 cùng 1 khe cắm thẻ nhớ SD. Chromebox M075U còn được bán kèm với bàn phím và chuột không dây.

Người dùng cũng có thể cài đặt hệ điều hành nguồn mở Ubuntu hay các hệ điều hành nhân Linux khác cho Chromebox M075U. Nó được bán với giá khoảng 399 USD.

KHÔI MINH (Theo Liliputing, TNW và Phonearena)

Chia sẻ bài viết