15/01/2014 - 20:26

Tin tức công nghệ

Phần mềm diệt virus Kaspersky vẫn tiếp tục hỗ trợ Windows XP

Hệ điều hành Windows XP sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 8-4 tới, đồng thời Microsoft cũng sẽ ngừng hỗ trợ chương trình bảo vệ máy tính Security Essentials đối với hệ điều hành cũ kỹ này. Tuy nhiên, người dùng máy tính vẫn có thể an tâm do Kaspersky vừa chính thức tuyên bố các phần mềm diệt virus của hãng sẽ tiếp tục "phò trợ" Windows XP sau cái ngày "định mệnh" đó. Phần mềm Kaspersky Anti-Virus 2013 và Kaspersky Internet Security 2013 sẽ vẫn chạy trên Windows XP trong khoảng thời gian không xác định, trong khi Kaspersky Endpoint Security 10 sẽ "chia tay" Windows XP vào quý II-2016.

Mặc dù Microsoft đã tiến hành nhiều chương trình kêu gọi người dùng nâng cấp lên hệ điều hành mới hơn, song Windows XP vẫn là một trong những hệ điều hành "ăn khách" nhất trên thế giới, với khoảng 28% tổng số máy tính toàn cầu.

Thêm một ổ đĩa USB cho điện thoại thông minh và máy tính bảng

 

Tiếp sau Sony, đến lượt Corsair ra mắt ổ đĩa USB dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, mang tên Flash Voyager GO. Nó hứa hẹn sẽ mang đến một cách thức lưu trữ và chia sẻ dữ liệu thuận tiện, nhất là đối với những thiết bị không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Ổ đĩa này kết hợp tốt với các điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android hay iOS, đồng thời có hỗ trợ USB OTG. Flash Voyager GO vẫn được cắm vào máy tính qua cổng USB 2.0 hay USB 3.0 với tốc độ truyền dữ liệu đến 135 Megabyte/giây.

Flash Voyager GO có 3 dung lượng: 16 GB (20 USD – khoảng 420.000 đồng), 32 GB (30 USD – khoảng 630.000 đồng) và 64 GB (50 USD – khoảng 1,05 triệu đồng).

Galaxy Note 3 chuẩn bị lên Android 4.4 KitKat

Người dùng phiên bản quốc tế của chiếc điện thoại lai máy tính bảng Galaxy Note 3 ở Ba Lan đã được ưu tiên nhận bản cập nhật mới nhất Android 4.4 KitKat. Đây là những chiếc phablet chạy bộ xử lý Snapdragon 800 và có thể được cập nhật qua phần mềm Kies của Samsung trên máy tính để bàn hay trực tiếp ngay trên Galaxy Note 3. Người dùng Galaxy Note 3 ở các quốc gia khác sẽ phải đợi thêm vài tuần nữa.

Google khẳng định hãng đã tối ưu mạnh mẽ hệ điều hành và các ứng dụng cốt lõi để ngay cả những điện thoại hay máy tính bảng có RAM chỉ 512 MB vẫn chạy tốt Android 4.4 KitKat.

Acer có máy tính bảng giá rẻ mới

 

Phân khúc máy tính bảng giá rẻ chắc chắn sẽ còn tiếp tục "nóng" lên vì Acer vừa tung ra thị trường một chiếc máy tính bảng mới mang tên Tab 7. Sản phẩm này sở hữu màn hình 7 inch với độ phân giải 600x1024 pixel, bộ xử lý lõi kép ARM Cortex A9 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, camera sau 1,9 Megapixel, camera trước VGA cùng cục pin 3.000 mAh. Nó chạy hệ điều hành Android 4.2, được trang bị bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ MicroSD, kết nối WiFi, Bluetooth, Micro USB và Micro HDMI.

Tab 7 hiện được bán trước tiên ở Trung Quốc với giá 99 USD (khoảng 2,1 triệu đồng), sau đó mới đến các thị trường khác trên thế giới.

Lê Phi (Theo Phonearena, Softpedia, Cnet và Techhive)

Chia sẻ bài viết