18/12/2013 - 21:09

Tin tức công nghệ

Skype for Android được nâng cấp lên 4.5

Skype vừa công bố phiên bản mới 4.5 của ứng dụng trò chuyện điện thoại video Skype for Android, với nhiều cải tiến và tính năng mới hấp dẫn. Với Skype for Android 4.5, người dùng sẽ không phải thoát cuộc thoại video khi muốn chuyển sang ứng dụng khác vì đã có tính năng picture-in-picture (ảnh trong ảnh) giúp thu nhỏ cửa sổ Skype. Bên cạnh đó, phiên bản mới cũng giúp người dùng dễ dàng thu nhỏ và tìm kiếm tên người trong các danh bạ quá lớn.

Skype for Android 4.5 chạy tốt trên tất cả điện thoại thông minh và máy tính bảng được cài đặt hệ điều hành Android 2.1 trở lên. Ứng dụng này được tải về và cài đặt miễn phí từ chợ ứng dụng Google Play.

USB 2 cổng cho máy tính lẫn điện thoại

 

Hãng Sony Electronics vừa chính thức công bố mẫu USB mới, mang tên USM-SA1, độc đáo với cổng micro USB và cổng USB thông thường. Nó sẽ mang đến cho người dùng thêm nhiều lựa chọn lưu trữ và chia sẻ những bức ảnh, bản nhạc và đoạn phim yêu thích trên cả máy tính lẫn điện thoại thông minh và máy tính bảng Android. USM-SA1 cũng mang đến khả năng gia tăng không gian lưu trữ cho điện thoại thông minh. Với thiết kế rất nhỏ gọn, nó có thể được gắn vào móc khóa hay làm dây đeo cho điện thoại rất tiện dụng.

USM-SA1 có 3 mức dung lượng: 8 GB (18 USD – khoảng 380.000 đồng), 16 GB (27 USD – khoảng 570.000 đồng), 32 GB (44 USD – khoảng 930.000 đồng). Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường từ ngày 23-12 tới.

Samsung sẽ tập trung vào QHD và nhận dạng tròng mắt

Hãng điện thoại di động lớn nhất thế giới Samsung vừa tiết lộ chiến lược hàng đầu của họ cho điện thoại thông minh trong năm 2014 là độ phân giải QHD, nhận dạng tròng mắt và hệ điều hành mới Tizen. Với độ phân giải QHD (2.560x1.440 pixel), những chiếc điện thoại thông minh mới của Samsung sẽ hiển thị sắc nét và rực rỡ hơn gấp 4 lần so với các điện thoại thông minh cao cấp hiện tại. Trong khi Samsung đang sử dụng camera trước cho các tính năng mở máy, cuộn trang web và phát video thông minh, hãng sẽ tiến thêm một bước nữa là dùng camera này để mở khóa an toàn cho điện thoại.

Trang tin công nghệ Zdnet Hàn Quốc cho biết, nhiều khả năng Sangsung sẽ giới thiệu chiếc điện thoại thông minh độ phân giải QHD đầu tiên của hãng tại Hội chợ di động MWC 2014 diễn ra vào tháng 2 năm tới.

LG có điện thoại cao cấp mới

 

LG vừa chính thức công bố chiếc điện thoại thông minh cao cấp mới, mang tên Gx, với hy vọng sẽ tiếp tục gây ấn tượng tốt với người dùng sau thành công của "siêu phẩm" G2. Gx sở hữu màn hình IPS 5,5 inch với độ phân giải Full HD 1.080x1.920 pixel, bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 600, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera trước 2,1 Megapixel, camera sau 13 Megapixel, cục pin dung lượng lớn 3140mAh cùng kết nối NFC, WiFi và 4G LTE. Máy cũng được trang bị nhiều tính năng mới độc đáo như: Smart Day, QRemote, đi kèm với chiếc vỏ ngoài đặc biệt.

Gx dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào đầu tháng 1 tới với giá khoảng 810 USD (tương đương 17 triệu đồng).

Khôi Minh (Theo Hardwarezone, Phonearena và Softpedia)

Chia sẻ bài viết