31/10/2013 - 09:25

Tin tức công nghệ

Mozilla tung ra dịch vụ định vị công cộng

Mặc dù đã xuất hiện nhiều dịch vụ định vị thương mại, nhưng Mozilla vẫn tin rằng dịch vụ mới của họ, mang tên Mozilla Location Service, cũng có nhiều triển vọng. Mozilla Location Service xác định vị trí dựa trên các tháp phát sóng điện thoại và các điểm truy cập WiFi. Do chỉ mới ở giai đoạn đầu, nó hiện chỉ xác định được vị trí cơ bản ở một số khu vực đã được chọn lọc trước và Mozilla đang mời gọi người dùng hợp tác để phát triển dịch vụ này. Nếu muốn hợp tác, người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng MozStumbler v0.7.1 (dành cho thiết bị chạy hệ điều hành Android) từ địa chỉ http://goo.gl/LK3gRJ. Mozilla cũng cam kết sẽ tăng cường đảm bảo sự riêng tư cho người hợp tác.

Mozilla Location Service hứa hẹn sẽ có thể định vị được ngay cả những điện thoại di động bị yếu tín hiệu GPS hay máy tính xách tay không có chip GPS.

LG G Flex màn hình cong, tự lành "sẹo"

 

Không lâu sau khi Samsung công bố điện thoại thông minh màn hình cong Galaxy Round, LG mới đây cũng đã "vén màn" mẫu điện thoại G Flex. Chiếc điện thoại này sử dụng màn hình OLED 6 inch độ phân giải 1280x720 pixel cong xuống từ phần đầu và đáy của máy, giúp giữ trên cổ để nghe điện thoại thoải mái hơn đồng thời xem video có chiều sâu hơn. Điểm đặc biệt nữa là nắp sau của nó có phủ một lớp cao su "tự phục hồi" có thể tự động "chữa lành" các vết trầy nhỏ.

Bên trong của G Flex cũng giống như nhiều điện thoại thông minh cao cấp khác, gồm bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800, RAM 2GB, camera trước 2,1 Megapixel, camera sau 13 Megapixel cùng cục pin dung lượng lớn 3500mAh. Máy còn sở hữu kết nối Bluetooth 4.0, WiFi, 3G, 4G LTE và NFC. G Flex sẽ được tung ra thị trường Hàn Quốc trong tháng 11, nhưng chưa có thông tin gì thêm về giá cả và thị trường quốc tế.

Microsoft "âm thầm" sửa lỗi cho Windows RT 8.1

Đã từng bị gỡ khỏi cửa hàng Windows Store rồi đăng lại, bản cập nhật Windows RT 8.1 tiếp tục bị người dùng máy tính bảng Surface RT "la ó" do lỗi ngốn pin. Microsoft không công khai xác định lỗi này, nhưng "âm thầm" đưa ra lời giải thích là do thiết lập pin bị đưa về trạng thái mặc định và yêu cầu người dùng làm theo các chỉ dẫn chi tiết tại địa chỉ http://goo.gl/dFkvTU, để khắc phục lỗi.

Hiện chưa có thông tin rõ ràng về thời điểm Microsoft sẽ tung ra bản vá lỗi đầy đủ.

Google Nexus 5 lộ cấu hình chi tiết

 

Mặc dù Google chưa công bố thông tin chính thức về chiếc điện thoại mới, nhưng nhà mạng WIND Mobile của Canada đã tung ra trang đăng ký mua trước cùng bảng cấu hình đầy đủ của chiếc điện thoại Nexus 5 được nhiều người mong đợi. Theo đó, Nexus 5 sở hữu màn hình 4,95 inch độ phân giải 1.920x1.080 pixel với kính chịu lực Corning Gorilla Glass 3, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB hay 32GB, camera trước 1,3 Megapixel và camera sau 8 Megapixel với chức năng ổn định ảnh quang. Ngoài ra, máy còn được trang bị kết nối WiFi băng tần kép, Bluetooth 4.0, NFC với chức năng Android Beam, mà đặc biệt là phiên bản hệ điều hành mới toanh Android 4.4 KitKat.

Trước những thông tin rò rỉ dồn dập gần đây, nhiều khả năng Nexus 5 sẽ được công bố chính thức vào ngày 1-11 tới.

KHÔI MINH
(Theo Akihabaranews, Liliputing, Phonearena và Softpedia)

KHÔI MINH (Theo Akihabaranews, Liliputing, Phonearena và Softpedia)

Chia sẻ bài viết