13/05/2015 - 20:47

Tin tức

Google tạm thời vô hiệu hóa công cụ Map Maker

Google vừa công bố tạm thời ngừng cho phép người dùng sử dụng công cụ Map Maker để chỉnh sửa bản đồ Google Maps do bị gây rối. Mới đây, Google đã phải xin lỗi công khai sau khi một người dùng đưa lên Google Maps một hình ảnh về con robot Android của Google đi tiểu lên quả táo – logo của Apple. Google Maps là dịch vụ có sự đóng góp rất lớn của người dùng để luôn cập nhật với các thay đổi về thông tin vị trí trên toàn cầu, nhưng cơ chế chấp nhận gợi ý tự động đối với những người thường xuyên đóng góp đã bị kẻ xấu lợi dụng.

Google cho biết việc vô hiệu hóa này sẽ kéo dài cho đến khi nào họ tìm ra giải pháp quản lý gợi ý hiệu quả hơn.

Người dùng thử Windows 10 sẽ được nhận bản RTM miễn phí

Microsoft dự định sẽ cho phép những người thử nghiệm đã tham gia chương trình Windows 10 Insider, được nâng cấp miễn phí lên phiên bản RTM. Đây là phiên bản cuối cùng được Microsoft giao cho nhà sản xuất để cài đặt lên máy tính trước khi phân phối cho khách hàng.

Tuy nhiên, Microsoft không nói rõ việc nâng cấp RTM bao gồm một giấy phép Windows 10 thực sự hay nó vẫn là một bản thử nghiệm và buộc người dùng thử phải chuyển sang giấy phép hợp pháp khi thời gian thử nghiệm đã hết. Microsoft mới đây đã liên tục khẳng định đang chuyển Windows sang hình thức dịch vụ, sẽ cập nhật liên tục thay vì tung ra phiên bản mới sau vài năm.

Translator Preview cho Skype thử nghiệm đại trà

Microsoft vừa công bố sẵn sàng cung cấp ứng dụng thử nghiệm Skype Translator Preview cho mọi người dùng đã cài đặt hệ điều hành Windows 8.1 và Windows 10 Technical Preview. Ứng dụng này sẽ hỗ trợ dịch thuật theo thời gian thực cho những người nói các thứ tiếng khác nhau, đang trò chuyện qua ứng dụng Skype. Skype Translator Preview hiện có thể dịch các cuộc đàm thoại từ tiếng Anh sang tiếng Tây Ban Nha và ngược lại, trong khi dịch các tin nhắn tức thời ở hơn 40 ngôn ngữ khác. Tuy nhiên, Skype Translator Preview chưa thể tự động nhận biết ngôn ngữ, do đó bạn phải định trước ngôn ngữ cho từng người trò chuyện.

Skype Translator Preview có dung lượng 13,9 MB và được tải về miễn phí từ cửa hàng Windows Store.

Google giới thiệu điện thoại Android One đầu tiên cho châu Âu

Google vừa cho ra mắt chiếc điện thoại General Mobile 4G, được mệnh danh là chiếc điện thoại đầu tiên thuộc dự án giá rẻ Android One sản xuất chính thức cho châu Âu. General Mobile 4G có nắp lưng giả da, được trang bị màn hình IPS 5 inch độ phân giải 720x1280 pixel, bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 410, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, camera trước 5 Megapixel, camera sau 13 Megapixel, cùng cục pin 2500 mAh. Nó sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.1.1 Lollipop với đảm bảo cập nhật trong 2 năm.

General Mobile 4G sẵn sàng được cung cấp cho người dùng Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần này với giá khoảng 260 USD, và sắp tới sẽ sớm "cập bến" các thị trường khác.

KHÔI MINH (Theo PCW và PA)

Chia sẻ bài viết