28/01/2015 - 21:04

Tin tức

Facebook hướng đến điện thoại Android cấp thấp

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang thử nghiệm một phiên bản thu gọn của ứng dụng Facebook di động có khả năng tải dữ liệu ít hơn, nhằm thu hút nhiều người dùng hơn nữa kể cả những người đang sử dụng mạng Internet di động tốc độ thấp hay điện thoại cũ cấu hình thấp. Phiên bản này có tên gọi Facebook “Lite”, có dung lượng chỉ 252 kilobyte, rất thích hợp cho những điện thoại chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên và sử dụng mạng 2G ở những khu vực có kết nối Internet còn hạn chế. Facebook “Lite” vẫn cho phép người dùng thực hiện các chức năng cơ bản như đăng trạng thái với hình ảnh, bình luận, nhắn tin, trò chuyện nhóm và nhận thông báo.

Facebook “Lite” hiện đã được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play cho một số quốc gia đang phát triển ở châu Phi và châu Á.

LG tung ra điện thoại thông minh nắp gập Ice Cream Smart

 

Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn quyết tâm “hồi sinh” kiểu thiết kế nắp gập cũ kỹ khi tiếp tục bán ra Ice Cream Smart, chiếc điện thoại thông minh nắp gập thứ 2 sau Wine Smart. Ice Cream Smart sở hữu màn hình 3,5 inch độ phân giải 320x480 pixel, bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, camera trước VGA, camera sau 8 Megapixel, thu truyền hình số mặt đất và kết nối 4G LTE.

Điện thoại Ice Cream Smart chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat và được lên kệ trước tiên ở Hàn Quốc với giá 277 USD.

OneDrive có bản cập nhật mới

Microsoft vừa cho phép người dùng ứng dụng lưu trữ đám mây OneDrive cập nhật lên phiên bản mới 4.6 với những cải tiến sinh động hơn cho trang thuộc tính tập tin, sửa một số lỗi nhỏ và tăng hiệu suất chung của ứng dụng. Ứng dụng OneDrive là một trong những ứng dụng khá tiện dụng khi cho phép người dùng xem tập tin của mình mọi lúc mọi nơi, tải lên nhiều ảnh, video và tập tin văn bản cùng một lúc. Người dùng cũng có thể chia sẻ tập tin qua thư mời, địa chỉ liên kết (link) hay gởi tập tin đính kèm.

OneDrive 4.6 có dung lượng 5 MB, tương thích với điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 trở lên và hiện được cung cấp miễn phí qua chợ ứng dụng Windows Phone Store.

Máy tính Windows “tất cả trong một” màn hình cảm ứng

 

Nhà bán lẻ The Stick PC Store của Anh đang bán ra một bộ máy tính Windows “tất cả trong một” lạ lẫm mang tên All-in-One Desktop Stick PC. Bộ máy tính này bao gồm: trung tâm xử lý Hannspree Micro PC có hình dáng như thanh USB, màn hình HannsG, bàn phím không dây và chuột không dây. Hannspree Micro PC trang bị bộ xử lý lõi tứ Intel Atom Z3735F tốc độ 1,33 GHz, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB, kết nối WiFi, Bluetooth 4.0, cổng USB, micro USB và chạy hệ điều hành Windows 8. Màn hình HannsG là màn hình cảm ứng 23 inch độ phân giải 1920x1080 pixel hỗ trợ cảm ứng đến 10 điểm và có tích hợp 2 loa chất lượng cao. Điểm đặc biệt là người dùng hoàn toàn có thể mang Hannspree Micro PC trong túi và cắm vào bất kỳ TV hay màn hình nào có cổng HDMI khi cần sử dụng.

All-in-One Desktop Stick PC được phân phối trực tuyến qua trang web của The Stick PC Store với giá 470 USD.

KHÔI MINH (Theo PCWorld, PA và Liliputing)

Chia sẻ bài viết