11/12/2014 - 14:21

Tin tức

YouTube trên thiết bị Android có bản cập nhật mới

Google đang tiến hành nâng cấp ứng dụng YouTube for Android lên phiên bản 6.0.11 với những cải tiến đáng kể cả về giao diện lẫn tính năng. Theo đó, phiên bản mới sẽ mang phong cách Material Design với khả năng tự thay đổi màu sắc của thanh công cụ cho phù hợp với màu sắc của kênh video đang xem. Bên cạnh đó, phiên bản mới cũng được tăng cường nhiều bộ lọc tìm kiếm mới như cho phép chỉ tìm kiếm video có độ phân giải HD hay tìm kiếm kênh video đang phát trực tiếp.

YouTube 6.0.11 tương thích với những thiết bị chạy hệ điều hành Android 4.0.3 trở lên và hiện có thể được tải về từ địa chỉ http://goo.gl/tHBjOh.

Máy tính bảng 24 inch đa năng

Toshiba vừa cho ra mắt chiếc máy tính bảng mới mang tên Shared Board TT301 với kích cỡ màn hình tới 24 inch nhằm hướng tới phục vụ các lớp học, công ty hay môi trường có nhiều người sử dụng cùng một lúc. Màn hình của Shared Board TT301 có độ phân giải 1920x1080 pixel hỗ trợ cảm ứng 10 ngón tay cùng một lúc. Máy được trang bị bộ xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 16 GB, kết nối WiFi, Bluetooth, điều khiển từ xa hồng ngoại cùng hệ điều hành Android 4.2. Nó cũng có chế độ 2 cửa sổ để chạy 2 ứng dụng cùng một lúc, cổng HDMI để sử dụng như màn hình lớn cho máy tính Windows và kết nối không dây Miracast để chiếu hình ảnh từ điện thoại.

Shared Board TT301 sẽ được bán ra trước tiên ở Nhật Bản, nhưng Toshiba chưa cho biết thông tin cụ thể về thời điểm và giá cả.

Ứng dụng Torque Voice Search "cập bến" điện thoại Android

Microsoft vừa mang ứng dụng tìm kiếm Torque Voice Search lên điện thoại Android sau khi đã ra mắt trên các đồng hồ thông minh Android Wear từ hồi tháng 10 vừa qua. Torque Voice Search sử dụng máy tìm kiếm Bing để nhanh chóng trả lời người dùng về các phép toán, câu hỏi đơn giản, thông tin thời tiết, tỉ số thể thao, vị trí nhà hàng lân cận… Người dùng kích hoạt ứng dụng Torque Voice Search bằng cách lắc điện thoại hay nhấn nút "b" trong cửa sổ tìm kiếm.

Torque Voice Search chỉ dành cho điện thoại chạy hệ điều hành Android 4.3 trở lên và hiện có thể được cài đặt miễn phí qua chợ ứng dụng Google Play.

Điện thoại với bộ đôi camera 13 Megapixel

Hưởng ứng trào lưu tự chụp ảnh bằng camera trước, hãng điện thoại Ấn Độ Micromax vừa trình làng chiếc điện thoại mới Canvas Selfie với điểm nhấn là camera 13 Megapixel kèm đèn flash LED ở cả mặt trước và mặt sau của điện thoại. Canvas Selfie cũng được trang bị các tính năng chuyên dụng cho ảnh tự chụp như: làm trắng răng, xóa mụn, chỉnh sửa mắt, khuôn mặt và thêm hiệu ứng trang điểm. Bên cạnh đó, máy sở hữu một cấu hình rất mạnh gồm: màn hình 4,7 inch độ phân giải 1280x720 pixel, bộ xử lý 8 nhân, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, WiFi, 3G, GPS cùng hệ điều hành Android 4.4.

Canvas Selfie sẽ được bán ra trước tiên ở Ấn Độ vào đầu tháng 1 tới. Micromax sẽ công bố giá của nó vào sát thời điểm bán ra.

Khôi Minh (Theo PA, FA, Liliputing, Greenbot)

Chia sẻ bài viết