27/11/2014 - 15:21

Tin tức

Intel và McAfee lên kế hoạch từ bỏ mật khẩu

Intel cho biết đang phối hợp với công ty con là McAfee để triển khai công nghệ mới cho phép người dùng sử dụng các đặc điểm nhận dạng trên cơ thể để nhanh chóng đăng nhập vào máy tính, email và tài khoản ngân hàng trực tuyến. Theo đó, McAfee sẽ cung cấp phần mềm xác thực sinh trắc trong tháng tới, nhưng chưa cho biết cụ thể là nhận dạng bằng dấu vân tay, cử chỉ, khuôn mặt hay giọng nói.

Đã có sản phẩm chạy chip 8 nhân của Qualcomm

Intrinsyc đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho điện thoại thông minh mới và máy tính bảng mới cùng có tên mã hiệu MDP, với điểm nhấn đặc biệt là trang bị chip 8 nhân 64 bit mới nhất của Qualcomm. Cả 2 thiết bị đều chạy chip Snapdragon 810, đơn vị xử lý đồ họa Adreno 430, RAM 4 GB, camera trước 4 Megapixel, camera sau 13 Megapixel, hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ và sạc pin nhanh. Điện thoại MDP sở hữu màn hình 6,17 inch độ phân giải 2560x1600 pixel, bộ nhớ trong 32 GB và cục pin 3020 mAh. Trong khi đó, máy tính bảng MDP có màn hình 10,1 inch độ phân giải 3840x2160 pixel, bộ nhớ trong 64 GB, cục pin 7560 mAh và khả năng sạc không dây.

Điện thoại MDP được bán với giá 799 USD, còn máy tính bảng MDP có giá 999 USD.

Gorilla Glass 4 bền gấp đôi thế hệ trước

Công ty Corning đã chính thức công bố kính cường lực mới Gorilla Glass 4, sẽ ít bị bể hơn khi rơi từ trên cao xuống mặt đường gồ ghề. Kính Gorilla Glass 4 có độ bền cao hơn gấp đôi so với thế hệ trước và nhiều loại kính trên điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện tại. Tuy nhiên, với tỷ lệ an toàn 80% từ những cú rơi ở độ cao 1m, kính Gorilla Glass 4 vẫn chưa thể mang đến sự an tâm tuyệt đối.

Corning cho biết đã giao sản phẩm mới này cho các đối tác và kính Gorilla Glass 4 có thể xuất hiện trên một số mẫu điện thoại thông minh hay máy tính bảng sẽ ra mắt trong tháng tới.

Samsung sắp ra mắt điện thoại 64 bit mới

Nhà sản xuất Hàn Quốc đang chuẩn bị công bố chiếc điện thoại mới mang tên Galaxy Core Prime, hứa hẹn sẽ gây nhiều chú ý với chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon 410 hỗ trợ cả công nghệ xử lý 32 bit lẫn 64 bit. Các thành phần khác bao gồm: màn hình 4,5 inch độ phân giải 480x800 pixel, RAM 1 GB, camera sau 5 Megapixel, camera trước 2 Megapixel, kết nối 4G LTE và hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat.

Samsung vẫn chưa tiết lộ thông tin gì về thời điểm, giá cả và thị trường bán ra.

Khôi Minh
(Theo The Verge, PA và Liliputing)

Khôi Minh (Theo The Verge, PA và Liliputing)

Chia sẻ bài viết