05/11/2014 - 20:22

Tin tức

Microsoft thử nghiệm dịch thuật trực tiếp trên Skype

Microsoft vừa tiến hành thử nghiệm dịch vụ Skype Translator, giúp dịch thuật theo thời gian thực để cho phép 2 người không cùng ngôn ngữ có thể dễ dàng trò chuyện với nhau. Để sử dụng miễn phí, người dùng chỉ việc cung cấp địa chỉ email trên trang đăng ký sign-up rồi tiến hành cài đặt. Ban đầu, chương trình chỉ mới hỗ trợ những thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8.1 hay Windows 10 Technical Preview.

Chương trình này trước tiên cũng chỉ mới dịch được một số ít ngôn ngữ, nhưng người dùng có thể đề xuất ngôn ngữ và cả hệ điều hành để Microsoft tăng cường hỗ trợ trong thời gian tới.

Samsung tung ra Galaxy Tab S 10.5 với 4G tốc độ cao

 

Nhà sản xuất Hàn Quốc bắt đầu bán ra chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S 10.5 mới với điểm nhấn quan trọng là tăng cường kết nối tốc độ cao 4G LTE-A Cat.6 cho tốc độ tải về đến 225 Megabit/giây. Máy cũng được trang bị một cấu hình rất cao gồm: màn hình Super AMOLED 10,5 inch độ phân giải 2560x1600 pixel, vi xử lý 8 nhân Exynos, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD (hỗ trợ đến 128 GB). Bên cạnh đó, nó còn sở hữu camera trước 2,1 Megapixel, camera sau 8 Megapixel với đèn Flash LED, cục pin 7900 mAh cùng nhiều kết nối thời thượng như Bluetooth 4.0, WiFi 802.11 a/b/g/n/ac MIMO, WiFi Direct, IrLED và GPS.

Galaxy Tab S 10.5 mới có giá bán 735 USD ở thị trường Hàn Quốc.

Google nâng cấp ứng dụng Calendar và Gmail cho thiết bị Android

Google vừa ra mắt một phiên bản mới của ứng dụng Calendar for Android với một số cải tiến về giao diện và tính năng mới. Ứng dụng Calendar mới sẽ có giao diện đồ họa mới theo phong cách Material Design trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop. Bên cạnh đó, nó cũng được bổ sung những tính năng hấp dẫn như tự động thêm và cập nhật lịch đặt phòng khách sạn hay chuyến bay từ tài khoản Gmail, tự động tích hợp thông tin đã lưu trữ khi thêm sự kiện vào Calendar, hiển thị thông tin trực quan hơn với hình ảnh minh họa và bản đồ của những sự kiện sắp diễn ra.

Ứng dụng Gmail mới cũng có giao diện Material Design hiện đại, nhưng đặc biệt là hỗ trợ cả các tài khoản email khác như Yahoo, AOL và Outlook.

HTC có điện thoại 64 bit mới

 

Nhà sản xuất Đài Loan vừa trình làng chiếc điện thoại mới Desire 820s, một phiên bản cấp thấp của Desire 820 đã được giới thiệu hồi tháng 9, nhằm mục tiêu tiếp cận người dùng dễ dàng hơn. Desire 820s mang trên mình sức mạnh của vi xử lý 8 nhân 64 bit MediaTek MT6752 tốc độ 1,7 GHz, đơn vị xử lý đồ họa Mali T760, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Các thành phần quan trọng khác bao gồm: màn hình 5,5 inch độ phân giải 720p, hệ thống loa BoomSound nổi tiếng, kết nối 4G LTE, camera trước tới 8 Megapixel cùng camera sau 13 Megapixel.

HTC vẫn còn kín tiếng về giá cả, thị trường và thời điểm bán ra, nhưng nhiều khả năng nó sẽ sớm “lên kệ” trước tiên ở thị trường Trung Quốc trong vài tuần tới.

KHÔI MINH (Theo TNW, Liliputing, PA và Gsmarena)

Chia sẻ bài viết