10/09/2014 - 20:19

Tin tức

Facebook Messenger for Android bổ sung tính năng biên tập ảnh

Ứng dụng nhắn tin miễn phí của mạng xã hội Facebook dành cho thiết bị Android mang tên Facebook Messenger for Android vừa được tăng cường một số tính năng mới cho phép người dùng biên tập ảnh trước khi gởi đi. Tính năng Edit mới sẽ cung cấp cho người dùng khả năng chọn chữ in để viết lên ảnh hoặc sử dụng ngón tay hay bút cảm ứng để vẽ lên ảnh. Tuy nhiên, tính năng này chỉ hỗ trợ đối với các bức ảnh đã được lưu trong thư viện ảnh của thiết bị và không hỗ trợ các bức ảnh được chụp bằng nút camera ngay trong ứng dụng Facebook Messenger.

Ngay từ bây giờ, người dùng thiết bị Android đã có thể cập nhật miễn phí Facebook Messenger for Android với những tính năng mới nhất từ chợ ứng dụng Google Play.

Noxia X2 cải tiến tính năng chụp ảnh và kết nối Google

Microsoft vừa tung ra bản cập nhật mới mang tên Noxia X2 software platform 2.1 dành cho điện thoại Noxia X2 với nhiều công cụ chụp ảnh mới và các cải tiến quan trọng khác. Theo đó, người sử dụng sẽ có thể chụp một loạt ảnh đối tượng đang chuyển động bằng cách sử dụng chế độ thông minh Smart Mode. Rồi sau đó, có thể lựa chọn các tính năng như Best shot, Action shot, hay Motion focus để lưu lại bức ảnh đẹp nhất sau cùng.

Những cải tiến quan trọng khác bao gồm hỗ trợ Gmail và các dịch vụ khác của Google, ứng dụng màn hình khóa mới, nâng cấp ứng dụng bản đồ HERE Maps và chợ ứng dụng của Nokia dành cho các ứng dụng Android.

iPhone 6, iPhone 6 Plus và Apple Watch đồng loạt ra mắt

Đúng như những gì giới công nghệ đồn đoán, Apple đã chính thức công bố 2 “siêu phẩm” mới, iPhone 6 và iPhone 6 Plus, tại sự kiện truyền thông ở Trung tâm biểu diễn Flint của bang California (Mỹ) vào lúc 0 giờ ngày 10-9 (giờ Việt Nam).

iPhone 6 được trang bị màn hình Retina HD mới 4,7 inch với độ phân giải 1334x750 pixel, chip xử lý 64-bit mới Apple A8 tích hợp chip xử lý cảm biến chuyển động mới M8, camera iSight 8 Megapixel mới ở phía sau cho phép chụp ảnh toàn cảnh đến 43 Megapixel, camera FaceTime ở phía trước vẫn ở mức 1,2 Megapixel cải tiến nhận diện khuôn mặt, kết nối NFC để thanh toán điện tử qua Apple Pay, chạy hệ điều hành iOS 8 cùng cục pin được nâng lên 1800 mAh.

iPhone 6 Plus cao cấp hơn một chút với màn hình 5,5 inch, độ phân giải 1920x1080 pixel, cục pin cũng cao hơn với dung lượng 2915 mAh cùng nhiều thành phần khác giống như trên iPhone 6. iPhone 6 và iPhone 6 Plus có giá khởi điểm lần lượt là 199 USD và 299 USD cho phiên bản 16 GB, có kèm hợp đồng với nhà mạng. Những sản phẩm này sẽ được bán ra vào ngày 19-9 tới tại các thị trường Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc, Hồng Công, Nhật Bản và Singapore.

Bên cạnh đó, Apple cũng cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch, được rất nhiều người dùng chờ đón. Nó không chỉ là phương tiện giữ liên lạc khi kết nối với điện thoại iPhone mà còn là công cụ theo dõi sức khỏe, hoạt động thể thao, giải trí, chỉ đường và thanh toán điện tử. Apple Watch sẽ có 3 phiên bản và được bán ra vào đầu năm 2015 với giá khởi điểm 349 USD.

KHÔI MINH (Theo Fonearena, The Verge, Liliputing và Apple.com)

Chia sẻ bài viết