30/04/2014 - 22:03

Tin tức

Phát hiện lỗ hổng an ninh mới trong trình duyệt web Internet Explorer

Microsoft vừa xác nhận các tin tặc đang tìm cách khai thác một lỗ hổng an ninh mới được phát hiện trong các phiên bản từ 6 tới 11 của trình duyệt web Internet Explorer. Các tin tặc có thể thiết kế một trang web nguy hiểm rồi dụ người dùng truy cập trang web, sau đó chúng sẽ thực thi một đoạn mã nguy hiểm để chiếm quyền sử dụng của người dùng. Trình duyệt web Internet Explorer 10 và 11 sẽ an toàn với điều kiện máy tính phải chạy trên hệ điều hành mới nhất, trong khi đó các máy tính còn chạy hệ điều hành Windows XP rất dễ bị tấn công.

Microsoft hiện đang tìm hiểu lỗ hổng này và sẽ tung ra bản vá lỗi trong thời gian sớm nhất. Với người dùng Windows XP, cách tốt nhất là vô hiệu hóa tập tin VGX.dll bị lỗi hay sử dụng trình duyệt web khác, do không còn được Microsoft hỗ trợ các bản cập nhật an ninh.

Samsung chính thức ra mắt Galaxy K zoom

Đúng như dự đoán, nhà sản xuất Hàn Quốc vừa chính thức công bố chiếc điện thoại siêu camera mới mang tên Galaxy K zoom tại một sự kiện ở Singapore. Galaxy K zoom có mặt sau bằng nhựa được thiết kế theo dạng các lỗ chìm giống như trên điện thoại cao cấp Galaxy S5. Bên cạnh đó, nó được trang bị màn hình Super AMOLED 4,8 inch, bộ xử lý 6 nhân Exynos 5 (4 nhân tốc độ 1,3 GHz và 2 nhân tốc độ 1,7 GHz), bộ nhớ trong 8 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối 3G, 4G LTE, cục pin 2430 mAh và được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz mới nhất. Điểm nhấn của máy nằm ở camera phía sau 20,7 Megapixel, được tăng cường sức mạnh bằng đèn Flash Xenon, ống kính zoom quang 10x, ổn định ảnh quang cùng nhiều chức năng chụp ảnh chuyên nghiệp khác giúp ghi lại những hình ảnh đầy đủ chi tiết và tuyệt đẹp kể cả trong môi trường thiếu sáng. Bên cạnh đó, Galaxy K zoom cũng có chế độ Selfie Alarm cho phép người dùng tự chụp các tấm ảnh chất lượng cao bằng camera sau dễ dàng hơn.

Galaxy K zoom sẽ bắt đầu được bán ra tại nhiều thị trường trong tháng 5 này, nhưng Samsung chưa cho biết thị trường cụ thể và giá cả.

Google chuẩn bị mở rộng tính năng điều khiển bằng giọng nói

Trang tin Android Police cho biết Google đang có kế hoạch mở rộng tính năng điều khiển bằng giọng nói không chỉ cho tất cả ứng dụng lõi của Android mà còn cho cả các ứng dụng phía thứ ba. Tính năng mới có tên "Ok, Google everywhere" không chỉ dừng lại ở việc cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói để mở một ứng dụng nào đó hay tìm kiếm dữ liệu, mà còn thực thi nhiều tác vụ tiện dụng trong các ứng dụng phía thứ ba. Chẳng hạn, người dùng có thể kêu điện thoại hay máy tính bảng mở ứng dụng camera, chia sẻ một tấm ảnh hay mở một ứng dụng chỉnh sửa ảnh nào đó.

Để sử dụng tính năng "Ok, Google everywhere", trước tiên người dùng sẽ được làm quen bằng cách làm theo một số chỉ dẫn của nó. Sau đó, tính năng này sẽ ghi lại giọng nói của chủ nhân thiết bị, để đảm bảo rằng nó chỉ "nghe lời" của chủ nhân thiết bị, chớ không phải ai cũng có thể ra lệnh cho nó.

HP sắp có máy tính xách tay chạy Android

Trang tin Notebook Italia cho biết HP đang âm thầm chuẩn bị tung ra chiếc máy tính xách tay chạy hệ điều hành Android mới mang tên SlateBook 14. Thiết bị này sẽ sở hữu màn hình cảm ứng Full HD 14 inch, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng HDMI, kết nối Bluetooth, WiFi cùng hệ thống âm thanh Beats Audio. Điểm đáng chú ý của máy là nó chạy trên nền bộ xử lý lõi tứ NVIDIA Tegra, hỗ trợ chợ ứng dụng Google Play Store và có bàn phím chuyên biệt với một số nút dành riêng cho các chức năng Android, như nút Home và nút recent Apps.

HP đã cho đăng tải đoạn video quảng cáo thiết bị này, nhưng chưa cho biết thời điểm tung ra và giá cả cụ thể.

Khôi Minh (Theo Softpedia, Phonearena và Liliputing)

Chia sẻ bài viết