05/02/2014 - 21:56

Tin tức

Ứng dụng nhận dạng vân tay miễn phí cho điện thoại Android

Không cần phải có phablet cao cấp HTC One Max hay điện thoại iPhone 5S mới có thể tận hưởng công nghệ nhận dạng vân tay, chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android mà bạn đang sử dụng vẫn có thể làm được điều tương tự, nhờ vào ứng dụng mới độc đáo ICE Unlock Fingerprint Secure của công ty DFT (Mỹ). Để sử dụng, bạn hãy đưa ngón tay vào camera sau của điện thoại để chụp hình, sau đó ứng dụng sẽ mã hóa và lưu dấu vân tay. Khi cần mở máy, bạn chỉ việc đưa ngón tay đã chụp hình vào camera sau để ứng dụng nhận dạng và tự động mở khóa màn hình của điện thoại.

ICE Unlock Fingerprint Secure có dung lượng chỉ 0,8 MB, chạy tốt trên điện thoại được cài đặt hệ điều hành Android 4.0 trở lên, và được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play.

Galaxy Note 3 có phiên bản thấp hơn

Nhằm giúp người dùng dễ tiếp cận hơn với chiếc phablet "đình đám" của mình, Samsung vừa công bố sản phẩm mới mang tên Galaxy Note 3 Neo, vẫn mang thiết kế giống như "siêu phẩm" Galaxy Note 3 nhưng cấu hình bị giảm xuống đôi chút. Galaxy Note 3 Neo vẫn sở hữu nắp lưng bằng nhựa giả da, nhưng màn hình chỉ còn 5,5 inch với độ phân giải 1280x720 pixel, RAM 2 GB, camera sau 8 Megapixel, camera trước 2 Megapixel, bộ nhớ trong 16 GB được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, và cục pin 3100mAh. Phiên bản 3G chạy bộ xử lý 4 lõi, trong khi phiên bản 4G LTE chạy bộ xử lý 6 lõi với 4 lõi xử lý tác vụ nhẹ tiết kiệm pin.

Galaxy Note 3 Neo vẫn được trang bị bút S Pen, hệ điều hành Android 4.3 cùng các ứng dụng và tính năng đặc sắc của Samsung như: S Note, Smart Stay, Air View và Air Gestures. Samsung hiện chưa cho biết giá thành cụ thể.

Sony tặng miễn phí ứng dụng Xperia Transfer Mobile

Sony vừa tung ra ứng dụng mới Xperia Transfer Mobile, giúp người dùng dễ dàng chuyển tất cả dữ liệu từ điện thoại Android hay iPhone cũ sang chiếc điện thoại Xperia mới. Với ứng dụng này, người dùng sẽ nhanh chóng có ngay danh bạ, lịch hẹn, tin nhắn, ghi chú, bộ sưu tập ảnh, nhạc, phim và ứng dụng yêu thích để sử dụng trên điện thoại mới. Trước tiên, người dùng cài đặt Xperia Transfer Mobile trên điện thoại mới rồi dùng cáp hay kết nối không dây NFC để dời dữ liệu.

Xperia Transfer Mobile chạy trên hệ điều hành Android 4.0 trở lên, có dung lượng 10 MB và được cung cấp miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play.

Acer chuẩn bị tung ra máy tính bảng giá rẻ Iconia A1-830

Iconia A1-830 là chiếc máy tính bảng 8 inch đầu tiên của hãng được trang bị bộ xử lý của Intel với chip Atom Z2560 tốc độ 1,6GHz, cung cấp khả năng xử lý mạnh mẽ nhưng rất tiết kiệm pin. Nó còn sở hữu màn hình độ phân giải 1024x768 pixel, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối Bluetooth 3.0, WiFi 802.11n, 2 camera (trước 2 Megapixel và sau 5 Megapixel) cùng cục pin 4000mAh. Máy cài đặt sẵn hệ điều hành Android 4.2, nhưng sẽ sớm được Acer nâng cấp lên Android 4.4 KitKat.

Iconia A1-830 cho phép sử dụng đến 7,5 giờ và sẽ được bán ra thị trường thế giới trong quý 1 với giá 150 USD (khoảng 3,15 triệu đồng).

Khôi Minh
(Theo Liliputing, Phonearena, Redferret và Softpedia)

 

Khôi Minh (Theo Liliputing, Phonearena, Redferret và Softpedia)

Chia sẻ bài viết