25/12/2013 - 21:15

Tin tức

Phát hiện lỗ hổng an ninh trong phần mềm Knox của Samsung

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng thuộc Đại học Ben-Gurion của Israel cho biết vừa phát hiện ra một lỗ hổng nghiêm trọng trên điện thoại thông minh cao cấp Galaxy S4 và những thiết bị khác có cài đặt phần mềm bảo mật Knox của Samsung. Lỗ hổng này sẽ tạo điều kiện cho tin tặc dễ dàng theo dõi và đánh cắp những dữ liệu được trao đổi, cũng như các email được gởi và nhận trên các thiết bị bị tấn công.

Samsung cho biết hãng đang tiến hành điều tra sự việc và sẽ sớm đưa ra giải pháp xử lý.

Điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh của Mỹ

Hãng điện thoại giá rẻ BLU của Mỹ vừa cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh mới mang tên BLU Life Pure, với hy vọng sẽ hấp dẫn người dùng nhờ màn hình sắc nét và camera độ phân giải cao. BLU Life Pure được trang bị màn hình 5 inch Full HD, bộ xử lý lõi tứ MediaTek MT6589T tốc độ 1,5 GHz, đồ họa PowerVR SGX544, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy chạy hệ điều hành Android 4.2, sở hữu camera sau 13 Megapixel tiên tiến nhất, tự động lấy nét với đèn flash LED và camera trước đến 5 Megapixel có thể ghi hình Full HD. BLU Life Pure chứa đựng đầy đủ các kết nối thời thượng gồm WiFi, Bluetooth 4.0, GPS, WiDi và cả 4G LTE.

BLU Life Pure hiện đã được đưa vào sản xuất và sẽ sớm "lên kệ" trong thời gian tới với giá 350 USD (khoảng 7,3 triệu đồng).

Chạy 2 hệ điều hành trên điện thoại thông minh

Công ty Canonical bắt đầu tung ra công cụ hỗ trợ khởi động 2 hệ điều hành trên cùng 1 điện thoại thông minh, với tên gọi "Ubuntu and Android dual boot developer preview". Với công cụ này, người dùng sẽ có thể nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa hệ điều hành Ubuntu Touch và Android chỉ bằng một cái chạm.

Hệ điều hành Ubuntu Touch đang dần chiếm được "cảm tình" của người dùng trong thời gian gần đây do nó ngày càng ổn định và hoàn thiện hơn. Chính vì vậy, việc tung ra công cụ này sẽ mở ra nhiều cơ hội giúp Ubuntu Touch tiếp cận được với nhiều người dùng hơn.

LG sắp có điện thoại G2 Mini

Trang tin công nghệ Pocket-lint cho biết LG đang chuẩn bị tung ra phiên bản mini của chiếc điện thoại thông minh "đình đám" G2. Theo dữ liệu từ trang web chuyên đo sức mạnh thiết bị mới GFXBench, G2 Mini sẽ sở hữu màn hình cảm ứng điện dung 4,3 inch qHD với độ phân giải 540x960 pixel, bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, đồ họa Adreno 305, RAM 1GB và chạy hệ điều hành mới nhất Android 4.4 KitKat.

G2 Mini dự kiến sẽ chính thức được ra mắt tại hội chợ CES 2014 vào đầu tháng 1 tới.

Khôi Minh (Theo BGR, Softpedia và Liliputing)

 

Chia sẻ bài viết