26/06/2013 - 20:15

Tin tức

Người dùng Việt Nam dễ bị lừa đảo qua Internet

Theo một báo cáo an ninh mới công bố của hãng phần mềm diệt virus Kaspersky, có tổng cộng 37,3 triệu người dùng trên khắp thế giới dễ bị lừa đảo qua Internet trong năm 2012. Trung bình mỗi ngày có 102.100 người dễ dàng làm "mồi" cho bọn lừa đảo. Những người dùng bị lừa đảo nhiều nhất là ở Mỹ, Anh, Việt Nam, Ấn Độ và Nga. Về nguồn tấn công lừa đảo, phần lớn xuất phát từ Mỹ, Anh, Đức, Nga và Ấn Độ.

So với năm 2011, số người bị lừa đảo đã tăng 87%, còn số nguồn tấn công tăng gấp 3,3 lần. Số người bị lừa đảo mỗi ngày cũng tăng gấp đôi.

Máy tính bảng để bàn

 

Mang dáng dấp của một chiếc máy tính "tất cả trong một" (AIO) với chân dựng để trên bàn, nhưng "phần ruột" của HP Slate 21 giống như một chiếc máy tính bảng đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí trong gia đình. Chiếc AIO khá lạ này sở hữu màn hình IPS 21,5 inch Full HD với góc nhìn rộng và hỗ trợ cảm ứng đến 10 điểm, bộ xử lý lõi tứ NVIDA Tegra 4, webcam và loa âm thanh nổi. Bên cạnh đó, nó chạy trên nền hệ điều hành mới nhất Android 4.2.2, giúp người dùng thoải mái thưởng thức kho ứng dụng đồ sộ từ cửa hàng Google Play.

HP Slate 21 dự kiến sẽ được "lên kệ" vào tháng 9 với giá 400 USD (khoảng 8,3 triệu đồng).

Gọi điện thoại ngay từ trình duyệt Internet Explorer 11

Khi người dùng lướt web bằng trình duyệt mới Internet Explorer 11 và nhìn thấy số điện thoại của một số trang web nào đó, ngay lập tức người dùng sẽ có thể liên hệ với bộ phận quản lý của những trang web đó chỉ bằng một cú nhắp chuột. Tất cả là nhờ tính năng Click to Call sắp được Microsoft tăng cường cho Internet Explorer 11. Để gọi điện thoại, một người dùng nào đó có thể tự lựa chọn ứng dụng riêng mà không ảnh hưởng đến những người khác đang dùng chung máy tính.

Một bản thử nghiệm của Internet Explorer 11 sẽ có mặt trong bản thử nghiệm Windows 8.1 Preview, đang được Microsoft chuẩn bị tung ra trong tuần này.

Máy tính bảng hai hệ điều hành

 

Samsung vừa ra mắt một chiếc máy tính bảng mới hết sức thú vị mang tên Ativ Q, cho phép người sử dụng chuyển đổi qua lại giữa hệ điều hành Windows 8 và Android Jelly Bean chỉ trong nháy mắt. Ativ Q được trang bị màn hình cảm ứng 13,3 inch với độ phân giải rất cao 3.200x1.800 pixel, mang lại hình ảnh rất sắc nét và sống động. Nó còn sở hữu bộ xử lý Core i5 thế hệ mới nhất của Intel nên có thể hoạt động tới 9 giờ liên tục. Bên cạnh đó, máy cũng có bàn phím QWERTY nằm bên dưới màn hình cùng với bút S Pen để đáp ứng đa dạng nhu cầu nhập liệu của người dùng.

Samsung chưa cho biết gì thêm về giá cả và thời điểm tung ra.

KHÔI MINH
(Theo Cnet, Softpedia và Liliputing)

KHÔI MINH (Theo Cnet, Softpedia và Liliputing)

Chia sẻ bài viết