01/05/2013 - 22:27

Tin tức

Google Now đã có mặt trên iPhone, iPad

Google vừa cho phát hành phiên bản ứng dụng tìm kiếm mới Google Search for iOS 3.0, với phần bổ sung rất quan trọng là công cụ tìm kiếm bằng giọng nói và theo hoàn cảnh của người dùng Google Now. Mặc dù, các sản phẩm của Apple đã có công cụ tìm kiếm bằng giọng nói Siri, song Google Now hứa hẹn sẽ mạnh hơn với độ chính xác cao hơn. Google Now cũng tự động cập nhật tình hình giao thông, điều kiện thời tiết, tin tức… tùy theo hoàn cảnh và sở thích của người dùng.

Google Search for iOS 3.0 chạy tốt trên các thiết bị có cài đặt hệ điều hành iOS 5.0 trở lên bao gồm iPhone 3GS trở lên, iPod Touch 3 trở lên và iPad. Nó được cung cấp miễn phí tại chợ ứng dụng iTunes App Store.


Hộp máy tính Android có camera

 

Hãng TP-Link đang tung ra một thiết bị khá lạ là chiếc hộp TPmini, được đặt trên đỉnh TV HD để sử dụng như máy tính chạy hệ điều hành Android 4.1. Điểm đặc biệt của nó là được trang bị thêm camera, thuận tiện cho việc gọi điện thoại qua Internet bằng phần mềm Skype hay các ứng dụng tương tự khác. Bên trong của TPmini là bộ xử lý ARM Cortex-A9 1,6 GHz, đồ họa ARM Mali 400, RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, và 2 cổng USB 2.0. Nó kết nối với TV qua cổng HMDI 1.3 và truy cập Internet bằng WiFi hay cổng Ethernet.

TP-Link cũng cung cấp một ứng dụng di động cho phép bạn điều khiển TPmini bằng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android. Giá của TPmini khoảng 56 USD (tương đương 1,2 triệu đồng).


Samsung Galaxy S4 dễ sửa chữa và thay linh kiện

iFixit, trang web chuyên về "mổ xẻ" thiết bị mới, đem đến một số thông tin thú vị làm người dùng thêm yên lòng nếu muốn sử dụng siêu phẩm Samsung Galaxy S4. Theo đó, chiếc điện thoại mới này khá dễ sửa chữa và thay linh kiện nếu lỡ bị hư hỏng. Samsung Galaxy S4 chiếm được 8/10 điểm của iFixit về khả năng có thể sửa chữa, do nó chỉ có một pin rời và 11 con ốc thông dụng.

Tuy nhiên, người dùng sẽ phải tốn nhiều tiền công hơn nếu bị hư màn hình, do nó dính chặt với phần kính và khung màn hình.


Rò rỉ "bộ khung" của Galaxy Note 3

 

Trang tin mydrivers vừa đăng tải một bức ảnh được cho là của điện thoại thông minh Galaxy Note 3 (trái), đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mê công nghệ. Siêu phẩm mới này sẽ sở hữu màn hình 5,9 inch Full HD, RAM không dưới 3GB, bộ nhớ trong 32GB, khe cắm thẻ nhớ microSD cùng hệ điều hành mới nhất Android 4.2.2 Jelly Bean của Google. Bộ xử lý của máy là Exynos 5410 Octa 8 lõi, với 4 lõi A15 tốc độ 2,0GHz cho các tác vụ nặng và 4 lõi A7 tốc độ 1,2GHz cho những tác vụ nhẹ hơn đồng thời tiết kiệm pin.

Galaxy Note 3 trước đây được đồn đoán là sẽ chính thức xuất hiện tại Triển lãm IFA 2013 vào tháng 9 tới, nhưng nguồn tin mới nhất từ mydrivers lại cho rằng nhiều khả năng chiếc điện thoại này "ra lò" sớm hơn vào giữa tháng 7 tới.

KHÔI MINH (Theo Venturebeat, Liliputing, Softpedia và Cnet)

Chia sẻ bài viết