06/02/2013 - 19:46

Tin tức

Google Drive đăng tải trang web

Google vừa công bố sẽ cho phép các nhà phát triển web chia sẻ trang web của họ qua dịch vụ lưu trữ trực tuyến miễn phí Google Drive. Tất cả những gì người dùng cần làm chỉ là tải các tập tin HTML, JavaScript, và CSS lên một thư mục chia sẻ trên Google Drive, rồi chia sẻ địa chỉ liên kết của tập tin HTML chủ. Việc sử dụng Google Drive để đăng tải trang web chính không được khuyến khích, nhưng nó không phải là một công cụ dở cho việc chạy thử trang web cho khách hàng xem trước.

Đây rõ ràng là một "nước cờ" mới của Google nhằm thu hút người sử dụng về phía mình trước các đối thủ như Dropbox và SkyDrive.

Samsung ra mắt 2 chiếc điện thoại cho giới trẻ

 

Galaxy Young và Galaxy Fame là 2 mẫu điện thoại thông minh cấp thấp mới vừa được nhà sản xuất Hàn Quốc công bố, với trọng tâm chủ yếu nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu chơi game và thưởng thức nội dung đa phương tiện của những người trẻ tuổi. Galaxy Young được trang bị màn hình HVGA 3,27 inch, bộ xử lý 1 GHz, RAM 768 MB, camera 3 Megapixel, bộ nhớ trong 4 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD, 3G, GPS cùng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

Galaxy Fame có cấu hình tương tự nhưng khác ở chỗ màn hình 3,5 inch, RAM 512 MB và camera 5 Megapixel. Samsung chưa cho biết gì về thị trường và thời điểm tung ra.

Hội thoại video ngay từ trình duyệt web

Google và Mozilla vừa hợp tác trình diễn một đoạn video hấp dẫn về việc hội thoại video thông qua trình duyệt web của cả hai hãng nhờ vào công nghệ WebRTC. Các bạn có thể xem đoạn video này tại địa chỉ http://goo.gl/t8Ums. Mặc dù chưa được ra lò chính thức, nhưng người dùng có thể tìm hiểu "công năng" mới này từ các trình duyệt Chrome 23 beta và Firefox Nightly mới nhất.

WebRTC là dự án nguồn mở hướng đến cung cấp khả năng giao tiếp thời gian thực bằng âm thanh và video chỉ sử dụng trình duyệt web mà không cần đến bất kỳ chương trình hỗ trợ từ phía thứ 3 nào khác. Nó sẽ mang đến nhiều tiện dụng cho người dùng đồng thời mở ra nhiều khả năng sáng tạo mới cho các nhà phát triển ứng dụng web.

Máy tính bảng Full HD chống thấm nước

 

Hãng Fujitsu vừa chào hàng chiếc máy tính bảng mới mang tên Arrows Tab Wi-Fi AR70B, với nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn. Arrows Tab Wi-Fi AR70B gây ấn tượng mạnh với thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm cùng khả năng chống bụi và nước. Nó còn được trang bị màn hình 10,1 inch độ phân giải Full HD 1.920x1.200 pixel, bộ xử lý lõi tứ 1,7 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB cùng một cục pin dung lượng lớn 10.080mAh cho phép xem phim trong 14 giờ.

Điểm trừ duy nhất của chiếc máy này là hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich nhưng sẽ sớm được nâng cấp trong thời gian tới. Arrows Tab Wi-Fi AR70B sẽ được lên kệ vào ngày 15-2 tới nhưng chưa có thông tin về giá cả.

Khôi Minh (Theo Phonearena, Softpedia và TNW)

Chia sẻ bài viết