23/01/2013 - 21:01

Tin tức

Chờ đón Galaxy Note 8

Giám đốc điều hành JK Shin của Samsung vừa tiết lộ với giới truyền thông Hàn Quốc một tin khá bất ngờ là dòng máy tính bảng Galaxy Note sẽ có thêm phiên bản 8 inch, chính thức ra mắt trong tháng tới tại Hội nghị Thế giới di động Mobile World Congress 2013 ở Barcelona. Mặc dù ông không cho biết gì nhiều về cấu hình nhưng nhiều trang tin công nghệ hàng đầu đồng loạt đồn đoán rằng Galaxy Note 8 sẽ trang bị màn hình LCD siêu nét 1.280x800 pixel, bộ xử lý lõi tứ 1,6 GHz, camera sau 5 Megapixel, camera trước 1,3 Megapixel, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 hay 32 GB được mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ.

JK Shin cũng úp mở về khả năng điện thoại Galaxy S 4 sẽ có mặt ở Mobile World Congress 2013 sắp tới.

Máy tính bảng Xperia Z siêu mỏng

 

Sony chuẩn bị "phà hơi nóng" vào gáy của Apple, Google và Samsung khi vừa công bố máy tính bảng mới Xperia Z cực mỏng và nhẹ. Xperia Z dày chỉ 6,9mm và nặng chỉ 495g, thấp hơn rất nhiều so với "số đo" 9,4mm/652g của iPad 4 và 8,9mm/603g của Nexus 10 của Google và Samsung. Máy tính bảng mới của Sony sử dụng màn hình 10,1 inch độ phân giải 1.920x1.200 pixel, bộ xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 1,5GHz, camera 8 Megapixel, hệ điều hành Android 4.1, kết nối 4G LTE và NFC.

Xperia Z sẽ được tung ra thị trường vào tháng 3 tới nhưng Sony chưa cho biết thông tin về giá cả.

Microsoft chưa thể sửa lỗi Windows Update

Nhiều người dùng đang phàn nàn rằng công cụ Windows Update không còn hoạt động được nữa trên máy tính bảng Windows RT của họ và thậm chí là Windows Store cũng không chạy sau khi họ đã cập nhật bản vá lỗi định kỳ Patch Tuesday, được Microsoft tung ra hôm 8-1. Vấn đề này đã được báo cáo với Microsoft cách đây hơn 1 tuần, nhưng hãng vẫn còn đang tìm cách xử lý.

Softpedia kiến nghị người dùng nên refresh lại máy như lúc mới mua, cài đặt lại các bản cập nhật nhưng tránh bản Patch Tuesday, để tạm thời có thể sử dụng Windows Update và Windows Store. Đây chỉ là một giải pháp tình thế và nên kiên nhẫn chờ đợi Microsoft tung ra công cụ sửa lỗi chính thức.

Hé lộ điện thoại Firefox OS

 

Hãng phần mềm trình duyệt web Mozilla vừa công bố một mẫu điện thoại mang tên Developer Preview Phone, chạy hệ điều hành Firefox OS của riêng mình. Chiếc điện thoại này được trang bị màn hình cảm ứng HVGA 3,5 inch, bộ xử lý Snapdragon S1 1GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB, camera 3 Megapixel, khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối WiFi và 3G.

Mozilla hứa hẹn sẽ cung cấp nhanh nhất các bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành Firefox OS cho những nhà phát triển sử dụng điện thoại này. Developer Preview Phone dự kiến sẽ được tung ra trong tháng tới.

Khôi Minh (Theo Cnet, Softpedia và Engadget)

Chia sẻ bài viết