10/01/2021 - 14:43

Tin tặc sử dụng video giả mạo Tổng thống Trump để phát tán virus 

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại Trustwave mới đây tiết lộ một chiến dịch Malspam mới nhằm phát tán một loại Trojan truy cập từ xa (RAT) bằng cách gửi email đính kèm video giả mạo một vụ bê bối tình dục của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Các email có tiêu đề "CHO VAY TỐT" được đính kèm tập tin có tên "TRUMP_SEX_SCANDAL_VIDEO.jar". Khi người dùng bấm vào tải xuống, tập tin sẽ xâm nhập hệ thống nếu người dùng tiếp tục bấm OK.

"Chúng tôi tin rằng những kẻ xấu đang cố gắng lợi dụng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ kết thúc gần đây để phát tán virus vì chúng sử dụng tập đính kèm hoàn toàn không liên quan đến chủ đề của email", Diana Lopera, nhà nghiên cứu bảo mật của Trustwave cho biết.

Loại Trojan truy cập từ xa này có các tính năng điển hình như lấy thông tin hệ thống, thông tin đăng nhập từ các ứng dụng như Google Chrome, Firefox, Thunderbird và Microsoft Outlook.

Các chuyên gia cảnh báo, người dùng không nhấp vào các email không rõ nguồn gốc và khi phát hiện các email loại này nên báo cáo spam (thư rác) với các nhà cung cấp dịch email của mình để ngăn chặn sự lây lan. 

HOÀNG THY (Theo TheHackerNews)

Chia sẻ bài viết